วิเคราะห์บอล [ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ] ปอร์โต้ VS ลิเวอร์พูล 29/09/2564

วิเคราะห์บอล [ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ] ปอร์โต้ VS ลิเวอร์พูล 29/09/2564

การแข่งขัน: ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
วันแข่งขัน: คืนวันอังคารที่ 28 กันยายน 2021
เวลาแข่งขัน: 02:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่งขัน: เอฟซี ปอร์โต้ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม: เอสตาดิโอน ดู ดราเกา

วิเคราะห์ก่อนเกม ปอร์โต้ vs ลิเวอร์พูล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UCL) นัดที่ 2 กลุ่ม B วันที่ 29 กันยายน 2564 เวลา 02.00 น. ปอร์โต้ ทีมที่ใครก็ว่าแจกแต้มแต่เกมแรกแบ่งแต้มจากตราหมีแบบหักปากกาเซียน ด้วยแผงเกมรับที่เหนียวแน่ จังหวะสวนกลับที่มีประสิทธิภาพ ฤดููกาลนี้คือม้ามืดของแท้ ผู้มาเยือน ลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บชัยไร้พ่ายทุกรายการ 10 นัดติดต่อกัน ไม่ว่าจะนอกบ้านในบ้านหรือใครก็ได้นาทีนี้ พร้อมทุบสถิติที่เคยมีมาเดินหน้าตั้งเป้าก้าวไปคว้าแขมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UCL) สมัยที่ 7 มาครองให้ได้ ไปดูความพร้อมของทั้งสองทีมใน วิเคราะห์ก่อนเกม ปอร์โต้ vs ลิเวอร์พูล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UCL) นัดที่ 2 กลุ่ม B

ปอร์โต้-ลิเวอร์พูล-ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก -UCL

เอฟซี ปอร์โต้ ขาประจำของรายการ  ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UCL) ที่มักจะมีเซอร์ไพรส์ให้ได้ฮือฮากันตลอดผงานก่อนหน้าที่จะเจอกับผู้มาเยือนคือไร้พ่ายมา 18 เกม ในทุกรายการการแพ้ครั้งสุดท้ายของ เอฟซี ปอร์โต้ คือการแพ้ใหกับเชลซีในรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UCL) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นั่นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้แบ่งแต้มจากทีมตราหมีได้สำเร็จในเกมแรก ทีมจากพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนซิตี้ ไปเยือยังถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ ก็ทำได้เพียงแค่เสมอเท่านั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วในรายการนี้ ฉะนั้นแล้วไม่ใช่งานง่ายที่ลิเวอร์พูลจะบุกมาเก็บชัยในถิ่นของ เอฟซี ปอร์โต้ ได้ง่าย ๆ

ปอร์โต้-ลิเวอร์พูล-ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก -UCL

ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะพลาดเก็บชัยในถิ่นน้องใหม่ เบรนด์ฟอร์ด ไปเมื่อวันเสาร์ แต่ก็ยังคงสถิติไร้พ่าย 10 นัดติดต่อกัน  อีกทั้งศูนย์หน้าจอมพังประตู โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็เดินหน้าสร้างสถิติยิงประตูให้กับทีมอย่างต่อเนื่อง การเจอกับกับ เอฟซี ปอร์โต้ 8 ครั้งในทุกรายการ ลิเวอร์พูลไม่เคยแพ้ให้กับ เอฟซี ปอร์โต้ แม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่ปี 2001 การเจอกันสองครั้งล่าสุดเมื่อปีฤดูกาล 2018 -2019  เจอร์เกน คล็อปป์ ก็พาลูกทีมเอาชนะได้ทั้งไปและกลับ โดยชนะในบ้านของลิเวอร์พูล 2 – 0 ก่อนที่จะไปถล่มคาถิ่นเอสตาดิโอ โด ดราเกา 4 – 1 ในรอบรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UCL)

ปอร์โต้-ลิเวอร์พูล-ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก -UCL

สภาพความพร้อมของนักเตะทั้งสองทีม ปอร์โต้ vs ลิเวอร์พูล

เอฟซี ปอร์โต้ เกมนี้จะขาดแนวรับอย่าง เอ็มเบมบ้า ที่ติดโทษแบนจากเกมที่แล้ว รวมถึง เปปี กองหลังจอมเก๋าของทีมที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมในลีกเมื่อวันศุกร์ เปิดโอกาสให้กับ อีวาน มาร์กาโน่ และ ฟาบิโอโก้ ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ในเกมนี้ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเกมที่แบ่งแต้มจาตราหมี แต่การขาดสองปราการหลังวนี่คือปัญหาใหญ่ของทีมในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของ เอฟซี ปอร์โต้ :: คอสต้า(GK); โคโรนา, คาร์โดโซ, มาร์กาโน่, เวนเดลล์; โอตาวิโอ, โอลิเวรา, กรูยิช, ดิแอซ; ทาเรมี, มาร์ติเนซ

ปอร์โต้-ลิเวอร์พูล-ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก -UCL

ลิเวอร์พูล ไม่มีปัญหาของนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมหรือโดนแบนจากเกมแรก แต่ปัญหาก็อย่างที่รู้กันว่านักเตะแดนกลางตอนนี้เริ่มที่จะร่อยหรอลงไปทุกวันเพราะเมื่อกางรายชื่อนักเตะที่เจ็บล้วนแล้วมีแต่แดนกลางทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ติอาโก้ อัลคันทาร่านาบี เกอิต้า และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เกมนี้ก็น่าจะเป็น เคอร์ติส โจนส์ ลงทำหน้าที่เช่นเดิม ส่วนทางด้านของ เฟอร์มิโน่ แม้ว่าจะได้รับข่าวดีว่าหายจากอาการบาดเจ็บบ้างแล้ว แต่เกมนี้ก็ไม่น่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริง แต่น่าจะได้ลงมาในช่วงท้ายเกมแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของ ลิเวอร์พูล :: อลิสซอน เบคเกอร์; อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์;โมฮาเม็ด ซาลาห์ ,ดิเอโก้ โชต้า , ซาดิโอ มาเน่

ปอร์โต้-ลิเวอร์พูล-ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก -UCL

บทวิเคราะห์และสถิติการเจอกันของ ปอร์โต้ vs ลิเวอร์พูล

 ปอร์โต้ เกมนี้ขาดคู่เซ็นเตอร์ประจำทีมทำให้อาจะต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่นโดนเน้นบอลตรงกลางมากขึ้นเปลี่ยนมายินหลังสามแล้วอัดตรงกลางเข้าสู้น่าจะใช้ได้ผลสำหรับต่อกรกับลิเวอร์พูลในเกมนี้ เพราะอย่างที่ทราบกันผู้มาเยือนแม้จะมาเกมรุกที่ดุดัน แต่แดนกลางก็ยังขาดนักเตะมากประสบการณ์จนต้องเข็นดาวรุ่งประจำทีมลงเล่น แม้ว่า เคอร์ติส โจนส์ จะทำประตูได้จากเกมล่าสุดก็จริงอยู่ แต่ด้วยประสบการณ์ในเวทีใหญ่นี้ก็ยังขาดอยู่มาก

แต่ด้วยสถิติทั้ง 8 ครั้งที่ลิเวอร์พูลไม่เคยพ่ายให้ต่อ เอฟซี ปอร์โต้ เชื่อเหลือเกินว่าสถิติจะกลายเป็นนัดที่ 9 อย่างแน่นอน แต่ก็อย่างคาดหวังว่าเกมนี้จะยิงกันเปรี้ยงปร้างเหมือนเกมแรกที่เจอกับ เอซี มิลาน เพราะอย่างที่เกรินแต่ต้นว่าเจ้าบ้านน่าจะมาแบบเน้นครองบอลมากกว่าที่จะเปิดเกมบุกแน่นอน

สถิติการเจอกันของ ปอร์โต้ vs ลิเวอร์พูล

  • 17 เมษายน 2019          เอฟซี ปอร์โต้ 1-4 ลิเวอร์พูล
  • 9 เมษายน 2019            ลิเวอร์พูล 2-0 เอฟซี ปอร์โต้
  • 6 มีนาคม 2018             ลิเวอร์พูล 0-0 เอฟซี ปอร์โต้
  • 14 กุมภาพันธ์ 2018      เอฟซี ปอร์โต้ 0-5 ลิเวอร์พูล
  • 28 พฤศจิกายน 2007   ลิเวอร์พูล 4-1 เอฟซี ปอร์โต้

ฟันธง ลิเวอร์พูล ไม่แพ้

สกอร์ที่คาด ปอร์โต้ 0 – 1  ลิเวอร์พูล

• เรื่องน่าสนใจ •

พรีวิวก่อนเกม [พรีเมียร์ลีกอังกฤษ] : ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ, วัน-เวลาแข่งขันและช่องทางถ่ายทอดสด 19/08/2023

ลิเวอร์พูล เกือบเอาตัวไม่รอดในเกมนัดเปิดสนามที่บุกไปยันเสมอ เชลซี มาได้แบบหืดจับ 1-1...