พรีวิวก่อนเกม [พรีเมียร์ลีกอังกฤษ] : เชลซี พบ ลิเวอร์พูล , วัน-เวลาแข่งขัน และช่องทางถ่ายทอดสด 13/08/2023

พรีวิวก่อนเกม [พรีเมียร์ลีกอังกฤษ] : เชลซี พบ ลิเวอร์พูล , วัน-เวลาแข่งขัน และช่องทางถ่ายทอดสด 13/08/2023

เชลซี ผลงานย่ำแย่สุด ๆ ฤดูกาลก่อนกับการจบในอันดับที่ 12 ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปแม้แต่รายการเดียวในปีนี้ แต่นั้นก็ทำให้พวกเขาได้ใช้เวลาในการฟอร์มทีมขึ้นมาใหม่มากขึ้นภายใต้การทำทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ที่จัดการปล่อยแข้งชุดเดิมออกจากทีมไปมากถึง 13 คนและดึงมาเพิ่มได้ 6 คนแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้

ฝั่ง ลิเวอร์พูล เองก็ต้องบอกว่าผลงานไม่เป็นไปตามเป้าเช่นกันหลังจากทำได้เพียงอันดับ 5 ต้องไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรปาลีก ซีซั่นนี้ แต่ก็คล้ายกับ เชลซี ที่ซัมเมอร์นี้พวกเขามีการเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่โดยเฉพาะตำแหน่งแดนกลางที่แทบจะโละตัวเก่าออกทั้งหมด แต่ปัจจุบันก็ยังเสริมเข้ามาใหม่ได้เพียง 2 คนเท่านั้น และยังคงต้องเดินหน้าหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอีกก่อนตลาดจะปิดตัวลง

เชลซี พบ ลิเวอร์พูล

วันแข่งขัน: วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2023

สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์

ผู้ตัดสิน: แอนโทนี เทย์เลอร์

VAR: ดาร์เรน อิงแลนด์

ถ่ายทอดสดทาง: True Premier Football 1, 2

ผลงาน 5 นัดหลังที่ทั้งคู่พบกัน

เชลซี ชนะ 0
เสมอ 3
ลิเวอร์พูล ชนะ 2

ผลงานช่วงปรีซีซั่นของทั้งสองทีม

เชลซี : D-W-D-W-W
ลิเวอร์พูล : W-L-W-D-W

ความพร้อมก่อนเกม เชลซี

ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จะไม่มีชื่อของ คริสตอฟ เอ็นคุนคู และ เวสลีย์ โฟฟานา ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บหนักที่เข่าทั้งสองราย ขณะที่ เบอนัวต์ บาดิลชิล ที่เจ็บต้นขาเช่นเดียวกับ นอนี มาดูเอเก้ และ อาร์มันโด้ โบรยา ที่เจ็บเข่านั้นยังคงต้องรอเช็คความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง เชลซี

ผู้รักษาประตู: เคปา
กองหลัง: เจมส์, ซิลวา, ดิซาซี, ชิลเวลล์
กองกลาง: สเตอร์ลิง, กัลลาเกอร์, เอ็นโซ, ซานโตส, มูคริค
กองหน้า: แจ็คสัน

Mauricio Pochettino

ความพร้อมก่อนเกม ลิเวอร์พูล

ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ 2 กองกลางอย่าง ติอาโก้ อัลคันทารา ที่เจ็บสะโพก และ สเตฟาน บาจ์เซติช ที่บาดเจ็บมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน ว่าจะพร้อมกลับมามีชื่อในเกมนี้หรือไม่ ส่วนตัวหลักรายอื่น ๆ รวมถึงสองกองกลางหน้าใหม่ทั้ง อเล็กซิส แมค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซโบซสไล ต่างฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ทั้งหมด

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล

ผู้รักษาประตู: อลิสซอน
กองหลัง: โคนาเต้, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน
กองกลาง: โซโบซสไล, แมค อัลลิสเตอร์, เทรนต์, โจนส์
กองหน้า: ซาลาห์, กัคโป, ดาร์วิน

Jurgen Klopp

คาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

เรียกได้ว่าเป็นคู่บิ๊กแมทช์ประจำสัปดาห์เปิดสนาม ซึ่งเป็นการพบกันของสองทีมที่ผลงานฤดูกาลก่อนไม่ดีเท่าที่ควร ด้าน เชลซี ก็เพิ่งจะจัดการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่จนแทบจะหน้าตาเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็โละแผงมิดฟิลด์แทบยกชุด ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ คงอยากเห็นแล้วว่าทั้งสองทีมจะเปลี่ยนไปในเรื่องของวิธีการเล่นมากน้อยแค่ไหน

ในส่วนของรูปเกมน่าจะสนุกสูสี ซึ่ง 6 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่พบกันหากนับแค่ในเวลา 90 นาทีผลการแข่งขันจบลงด้วยผลเสมอทั้งหมด คล็อปป์ เองก็คงเน้นครองบอลเปิดเกมบุกตามสไตล์ที่ตนถนัด ส่วน พอช นั้นดูจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์แต่ก็มักจะให้ความสำคัญกับเกมแดนกลางเป็นหลัก ผลการแข่งขันนั้นยังยากจะคาดเดา แม้ หงส์แดง จะได้เปรียบเล็กน้อยเรื่องชื่อชั้นนักเตะแต่แข้งพลังหนุ่มหน้าใหม่ของ สิงห์บลู ก็น่าจะมีทีเด็ดพอสมควร แถมพวกเขายังได้เล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั่นจึงไม่ใช่งานง่ายของทีมเยือนแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่เกมจะจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไป

คาดการณ์สกอร์: เชลซี 0-0 ลิเวอร์พูล

• เรื่องน่าสนใจ •

พรีวิวก่อนเกม [พรีเมียร์ลีกอังกฤษ] : ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ, วัน-เวลาแข่งขันและช่องทางถ่ายทอดสด 19/08/2023

ลิเวอร์พูล เกือบเอาตัวไม่รอดในเกมนัดเปิดสนามที่บุกไปยันเสมอ เชลซี มาได้แบบหืดจับ 1-1...