พรีวิวก่อนเกม [พรีเมียร์ลีกอังกฤษ] : ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ, วัน-เวลาแข่งขันและช่องทางถ่ายทอดสด 19/08/2023

พรีวิวก่อนเกม [พรีเมียร์ลีกอังกฤษ] : ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ, วัน-เวลาแข่งขันและช่องทางถ่ายทอดสด 19/08/2023

ลิเวอร์พูล เกือบเอาตัวไม่รอดในเกมนัดเปิดสนามที่บุกไปยันเสมอ เชลซี มาได้แบบหืดจับ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในหกทีมที่เก็บได้ 1 คะแนนในเกมวีคแรก รั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง ส่วนในเรื่องการเสริมทัพนั้นพวกเขายังคงไม่ได้นักเตะใหม่มาเพิ่มในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน บอร์นมัธ เองก็ประเดิมกุนซือใหม่อย่าง อันโดนี อิราโอลา ด้วยผลเสมอเช่นกันกับการเปิดบ้านยันเสมอ เวสต์แฮม ด้วยสกอร์เดียวกันที่ 1-1 รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง ขณะที่สถานการณ์ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้พวกเขาเสริมทัพได้น่าสนใจทั้ง ฮาเหม็ด ตราโอเร อเล็กซ์ สกอตต์ จัสติน ไคลเวิร์ต แม็กซ์ อารอน และอีกหลายรายรวมมูลค่ามากกว่า 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ

วันแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2023

สนาม : แอนฟิลด์

ผู้ตัดสิน : โธมัส บรามอลล์

VAR : พอล เทียร์นีย์

ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2

ผลงาน 5 นัดหลังที่ทั้งคู่พบกัน

ลิเวอร์พูล ชนะ 4
เสมอ 0
บอร์นมัธ ชนะ 1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : D-W-L-W-D
บอร์นมัธ : D-W-L-W-L

ความพร้อมก่อนเกม ลิเวอร์พูล

ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ 2 กองกลางอย่าง ติอาโก้ อัลคันทารา ที่เจ็บสะโพก เช่นเดียวกับ สเตฟาน บาจ์เซติช ว่าจะพร้อมกลับมามีชื่อในเกมนี้หรือไม่ ส่วนตัวหลักรายอื่น ๆ ฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้ทั้งหมด

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล

ผู้รักษาประตู: อลิสซอน
กองหลัง: เทรนต์, โคนาเต้, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน
กองกลาง: โซโบซสไล, แมค อัลลิสเตอร์, โจนส์
กองหน้า: ซาลาห์, กัคโป, ดิอาซ

Jurgen Klopp

ความพร้อมก่อนเกม บอร์นมัธ

ฝั่งทีมของ อันโดนี อิราโอลา มีปัญหาการบาดเจ็บรบกวนอย่างหนักทั้ง อเล็กซ์ สกอตต์ กองกลางคนใหม่ มาร์คัน ทาเวอร์เนียร์ เลวิส คุก ดานโย อ็อตตารา และ ไรอัน เฟรเดริค ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดไม่สามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ ขณะที่ อดัม สมิธ และ ลอยด์ เคลลี ยังคงต้องลุ้นผ่านความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง บอร์นมัธ

ผู้รักษาประตู: เนโต้
กองหลัง: อารอน, ซาบาร์นยี, เซเนซี, เคอร์เคซ
กองกลาง: บรูคส์, รอธเวลล์, คริสตีย์, บิลลิง, ไคลเวิร์ต
กองหน้า: โซลันกี้

Andoni Iraola

คาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

ทั้งสองทีมต่างเก็บได้เพียง 1 คะแนนในเกมประเดิมสนามสุดสัปดาห์ก่อน โดย ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ เชลซี ขณะที่ บอร์นมัธ เปิดบ้านไล่ตีเสมอ เวสต์แฮม ช่วงท้ายเกมด้วยสกอร์เดียวกัน 1-1 แน่นอนว่าเกมนี้ความได้เปรียบหลาย ๆ อย่างจะไปอยู่กับฝั่ง หงส์แดง ที่ทั้งได้เล่นใน แอนฟิลด์ รวมถึงความพร้อมของนักเตะและชื่อชั้นที่เหนือกว่าเป็นทุนเดิม

ทำให้คาดว่ารูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม แต่ก็จะประมาทไม่ได้เพราะ บอร์นมัธ ภายใต้การทำทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง อิราโอลา เองก็เน้นครองบอลแถมยังมีการเข้าทำที่สวยงามหลากหลาย ต้องมาลุ้นกันว่าเมื่อต้องเจอบททดสอบที่แข็งโป๊กอย่าง ลิเวอร์พูล นายใหญ่ชาวสเปนจะมีทีเด็ดอะไรมาสร้างความได้เปรียบในเกมนี้หรือไม่ แต่เชื่อว่าเกมแรกในบ้านของซีซั่น หงส์แดง คงไม่อยากให้แฟน ๆ ผิดหวังและน่าจะดีพอที่จะเอาชนะและเก็บ 3 แต้มไปได้อย่างไม่ยากเย็น

คาดการณ์สกอร์: ลิเวอร์พูล 2-0 บอร์นมัธ

• เรื่องน่าสนใจ •