เปิดใจมาเน่ หลังผ่าน 3 เกมแรก

เปิดใจมาเน่ หลังผ่าน 3 เกมแรก

“ความฝันวัยเด็กของผม ก็คือได้เล่นฟุตบอลแล้วได้สู้กับนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนรู้ว่าพรีเมียร์ลีกคือ หนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมรักทุกวินาทีในการเล่นเพราะมันทำให้ผมมีความสุข
ในฐานะนักฟุตบอล ก็ย่อมอยากลงเล่นและลงไปสู้กับคู่ต่อสู้เก่งๆ ให้ชนะ ให้ได้ถ้วยรางวัลมา มันจึงสุดยอดมากๆ ที่ได้เล่นกับที่นี่ ลิเวอร์พูล สโมสรใหญ่ที่เป็นตำนานและแฟนบอลที่สุดยอด
“การที่มีแฟนกลับมาในสนาม เพิ่มพลังให้มากขึ้น ก็อย่างที่ผมบอก แฟนบอลลิเวอร์พูลคือแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก มันเจ๋งมากๆ ที่ได้เล่นบอลต่อหน้าพวกเขา การได้พวกเขากลับมาทำให้เราฮึกเหิม และ พวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จด้วยกัน”
“ตอนนี้เราได้กองหลังกลับมากันหมดแล้ว และหนึ่งในนั้นคือคนที่เก่งที่สุดในโลกด้วย คงไม่ต้องอธิบายมากว่ามันสุดๆ แค่ไหน ปีที่แล้วเป็นปีที่ยากในการขาด ฟาน ไดจ์ไป ตอนนี้เขากลับมายิ้มและเริงร่าได้ เราก็มีความสุขไปกับเขาด้วย”
“ฟานไดจ์ เป็นมืออาชีพ ดูที่เขาดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา ผมไม่แปลกใจที่เขากำลังกลับสู่ฟอร์มที่ดีอันรวดเร็ว และเราได้เห็นเขาเล่นในระดับเดิมอีกครั้ง”
“การที่ โจ มาติป และ โจ โกเมซ หายไปเป็นรอยโหว่ใหญ่เช่นกัน เราคิดถึงเขา เราคิดถึงผู้เล่นแบบพวกเขา และไม่ว่าสโมสรไหนในโลกที่มีนักเตะแบบนีก็ต้องรู้สึกเหมือนกัน”
“การได้พวกเขากลับมา ทำให้ทีมแฮปปี้มาก เราออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดี การมีพวกเขายืนอยู่แผงหลังในทีมมันรู้สึกดี แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า ทั้งแนท ฟิลลิป และ รีส วิลเลียม ที่สร้างผลงานในปีก่อนก็ทำงานได้ดีเช่นกัน”
“สำหรับ โคนาเต้ ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีนับแต่ที่ผมลงซ้อมกับเขาวันแรก ผมรู้สึกแปลกใจว่า เหมมือนกับเขาอยู่กับเรามาเป็นปีๆแล้ว เขาปรับตัวได้เร็วมาก”
“ในช่วงพรีซีซัน เขาทำได้ดีมากในเกมแรก เราดีใจที่มีเขาในทีม ผมรู้สึกได้ว่าปีนี้เขาจะมีฤดูกาลที่ดีกับลิเวอร์พูล”

• เรื่องน่าสนใจ •

สัมภาษณ์แรกของวาตารุ เอ็นโด ‘มันคือฝันที่เป็นจริงที่ผมได้เซ็นสัญญากับทีมลิเวอร์พูล’

วาตารุ เอ็นโด อธิบายว่าเขาบรรลุความทะเยอทะยานที่มีมาอย่างยาวนานอย่างไร...