เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในบทบาทมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ – OPINION

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในบทบาทมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ – OPINION

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ได้ทดลองจับเอา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แข้งสังกัด สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลงประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์เกมที่ทัพ สิงโตคำราม เอาชนะ อันดอร์รา 4-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เซาธ์เกต จับ เทรนท์ บู๊ที่แดนกลางเคียงข้างกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่กลางสนามสนับสนุน 3 ประสานที่แดนหน้าได้แก่ เจสซี ลินการ์ด, แพทริค แบมฟอร์ด และ บูคาโย ซาก้า ในครึ่งเวลาแรก ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับลงไปเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาตามถนัดใน 45 นาทีหลัง

ก่อนหน้านี้แบ็คขวาจากค่าย หงส์แดง เคยถูกกูรูหลายสำนักนำทักษะการผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูไปเทียบกับจอมทัพระดับเวิลด์คลาสอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครั้งแล้วครั้งเล่าโดยบทบาทที่แดนกลางของ TAA ยังเป็นหน้าที่ของเขาเมื่อยังเล่นให้กับทีมเยาวชนของ เร้ดแมชีน ในอดีต

90 นาทีของ เทรนท์ กับเกม อันดอร์รา

อดัม เบท กูรู สกายสปอตส์ วิเคราะห์ไว้อย่างน่าสนใจว่า บทบาทแบ็คขวาของ เทรนท์ กับ ลิเวอร์พูล ที่เน้นการขึ้นเกมที่ริมเส้นทำให้รีดเค้นศักยภาพของเจ้าตัวไปอีกขั้นโดยเฉพาะหน้าที่ในการผ่านบอลสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู และการประคองเกมเพื่อรอโอกาสเข้าทำ สถิติค่าเฉลี่ยการสัมผัสบอลของ เทรนท์ เมื่อฤดูกาล 2020/21 มากที่สุดเป็นอันดัน 1 ในทีม ลิเวอร์พูล ที่ 101.4 ครั้งต่อ 90 นาที (ติอาโก้ อัลคันทารา 98.8 ครั้ง, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน 97.9 ครั้ง)

การจับ เทรนท์ ลงเล่นในแดนกลางโดย เซาธ์เกต เมื่อดวลกับทีมสมันน้อยอย่าง อันดอร์รา จึงเห็นเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจากการขยับเอาเจ้าตัวขึ้นไปมีส่วนร่วมกับเกมในพื้นที่ใกล้ประตูของฝั่งตรงข้ามให้มากยิ่งขึ้น รีดจุดเด่นในการผ่านบอลของเขาเพื่อสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมในเกมรุก

แต่ 10 นาทีแรกของเกมที่ เวมบลีย์ สำหรับ เทรนท์ ไม่เป็นไปอย่างที่คิด เจ้าตัวสัมผัสบอลไปเพียง 2 ครั้งเท่านั้น โดยที่หนึ่งในนั้นเป็นการทุ่มบอลจากเส้นข้างสนาม ขณะที่การสัมผัสบอลทั้งหมด 45 นาทีแรกของเขาอยู่ที่ 33 ครั้ง น้อยกว่า รีซ เจมส์ (52 ครั้ง) ในตำแหน่งแบ็คขวาเกมนี้

การเคลื่อนที่ของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในครึ่งแรกเป็นการฉีกจากกลางสนามรับบอลที่บริเวณริมเส้นฝั่งขวา รวมไปถึงการทะยานขึ้นไปครอสที่สุดเส้นหลัง และเติมเข้าไปลุ้นทำประตูในกรอบเขตโทษในบางครั้ง ซึ่งโดยรวมดูเจ้าตัวจะอึดอัดเมื่อถูกกลุ่มแนวรับของ อันดอร์รา รุมปิดพื้นที่

ขณะที่ 45 นาทีหลัง TAA ถูกขยับไปเล่นแทน รีซ เจมส์ ในบทบาทฟูลแบ็คฝั่งขวา โดยที่กองหลังจาก เชลซี ขยับขึ้นมาประจำการในแดนกลางแทนที่ และกลายเป็น เทรนท์ ที่หวือหวากราบขวาอย่างที่เราคุ้นตาในสีเสื้อ หงส์แดง เจ้าตัวเกือบได้แอสซิสต์ในช่วงท้ายเกมหาก เจสซี ลินการ์ด ทำแฮตทริคสำเร็จด้วยซ้ำ

FBL-WC-2022-EUR-QUALIFIERS-ENG-AND

• เรื่องน่าสนใจ •

สัมภาษณ์แรกของวาตารุ เอ็นโด ‘มันคือฝันที่เป็นจริงที่ผมได้เซ็นสัญญากับทีมลิเวอร์พูล’

วาตารุ เอ็นโด อธิบายว่าเขาบรรลุความทะเยอทะยานที่มีมาอย่างยาวนานอย่างไร...