โอเวน ยัน ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องรีบซื้อกองหน้าใหม่เพราะ โอริกี กำลังเทพ

โอเวน ยัน ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องรีบซื้อกองหน้าใหม่เพราะ โอริกี กำลังเทพ

ไมเคิล โอเวน ตำนานกองหน้า ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าทีมรักของตนไม่จำเป็นต้องรีบหาซื้อกองหน้าใหม่มาใช้แทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน ในช่วงเดือนมกราคมนี้เพราะมี ดิวอค โอริกี ที่กำลังระเบิดฟอร์มมหาเทพอยู่ทั้งคน

“ถึงแม้ โอริกี จะเป็นแค่ตัวสำรองที่มีโอกาสลงสนามน้อยมากในแต่ละปี แต่ชื่อของเขาจะถูกจารึกเอาไว้ในฐานะฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล เพราะแต่ละประตูที่ยิงได้นั้นมีความสำคัญต่อหน้าประวัติศาสตร์สโมสรอย่างแท้จริง” เบบี้โกล กล่าวกับ BT Sport

“ทุกคนทราบดีว่า โอริกี เป็นตัวเลือกลำดับที่ 4 หรือ 5 ของผู้เล่นแนวรุกที่ เยอร์เกน คล็อปป์ จะเลือกใช้ คุณภาพฝีเท้าก็ด้อยกว่าสามประสานตัวจริงแบบห่างชั้นเหลือเกิน แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือเขาสามารถทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อให้เกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาเหมาะเจาะเสมอ”

“ผมกำลังจะสื่อว่าถ้า โอริกี ยังคงเป็น โอริกี ตามที่ เยอร์เกน คล็อปป์ นิยามไว้แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ต่อให้ ซาลาห์, มาเน ต้องไปช่วยทีมชาติทำศึก AFCON ในเดือนมกราคม ลิเวอร์พูล ก็ไม่จำเป็นต้องรีบซื้อกองหน้าใหม่มาเสริมทัพตามที่ใครหลายคนกังวลอีกแล้วล่ะ”

“ช่วงที่ ซาลาห์, มาเน ไม่อยู่เป็นเวลา 1 เดือน ศักยภาพการเจาะเอาประตูของทีมอาจอ่อนลงกว่าเดิมหลายเท่า แต่ผมเชื่อว่า โอริกี จะทดแทนได้ในระดับที่น่าพึงพอใจ ยิ่งนึกถึงประตูที่เขายิงใส่ บาร์เซโลนา ในปีที่คว้าแชมป์ UCL ก็ยิ่งตระหนักว่าจริง ๆ แล้วเขามีสัญชาตญาณในการจบสกอร์สูงมากเลยนะ”

• เรื่องน่าสนใจ •