โรมาโน่ คอนเฟิร์ม ลิเวอร์พูล คว้ากองกลางกัปตันทีม สตุ๊ตการ์ท เสริมทัพ

โรมาโน่ คอนเฟิร์ม ลิเวอร์พูล คว้ากองกลางกัปตันทีม สตุ๊ตการ์ท เสริมทัพ

ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับ วาตารุ เอ็นโด นักเตะเป็นเป้าหมายรอง มีกองกลางรายอื่นที่อยู่ในความสนใจ

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาลี ออกมาเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัว วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลกัปตันทีม สตุ๊ตการ์ท ในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว

หลังจากพลาดห้องเครื่องเป้าหมายหลักอย่าง มอยไซส ไกเซโด และ โรมิโอ ลาเวีย ให้กับ เชลซี ไปเมื่อมีกี่วันที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็มองหานักเตะใหม่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็ประสบความสำเร็จในการดึงตัว เอ็นโด มาเล่นใน แอนฟิลด์

รายงานระบุว่า ยอร์ก ชมัดท์เค ผ้อำนวยการกีฬา ลิเวอร์พูล ดำเนินการเจรจากับ สตุ๊ตการ์ท เพียงไม่กี่ชั่วโมงจนได้ข้อสรุปที่จะจ่ายค่าตัว ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น วัย 30 ปี จำนวน 18 ล้านยูโร และ เอ็นโด ซึ่งเหลือสัญญถึงปี 2024 เตรียมจะเดินทางมาตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดีนี้

ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา เอ็นโด ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญในแดนกลางของ สตุ๊ตการ์ท ที่ยืนปักหลักหน้าแผงแนวรับ โดยลงสนามไปรวมทุกรายการ 133 เกม ซัดไป 15 ประตู รวมทั้งยังสามารถขยับไปเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง และฟูลแบ็คได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม โรมาโน่ ระบุว่า เอ็นโด ไม่ใช่กองกลางตัวรับเพียงคนเดียวที่จะย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ โดย “หงส์แดง” ยังมีเป้าหมายรายอื่น อาทิ ชีค ดูกูเร่ ของ คริสตัล พาเลซ และ บูบาร์กา กามาร่า ของ แอสตัน วิลล่า เป็นต้น

• เรื่องน่าสนใจ •