เนื่องด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่เซนต์ เจมส์ พาร์คมาอยู่ระหว่างการแข่งขันแชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก และนัดที่ 2, เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำการเปลี่ยนแปลง 11 ตัวจริงของเขา 5 ตำแหน่ง

หนึ่งในผู้เล่นทั้งหลายที่เข้ามา, นาบี เกอิต้า, ทำประตูชัยได้ และโรเบิร์ตสันออกมาชื่นชมอิทธิพลที่บรรดาเพื่อนร่วมของเขาซึ่งก้าวเข้ามาทำหน้าที่

หลังเกม, โรเบิร์ตสันพูดคุยกับ BT Sport อ่านบทสัมภาษณ์ได้ที่นี่…

พูดถึงชัยชนะที่ยากซึ่งได้มาจากการทำงานหนัก

เราทำงานกันหนักจริงๆ นิวคาสเซิลอยู่ในทรงที่ยอดเยี่ยม, ตอนนี้พวกเขาอยู่ในท็อป 10 ดังนั้นเรารู้ว่ามันจะยากพวกเขาทำให้ฟอร์มในบ้านของพวกเขามีประสิทธิภาพ และเป็นความโชคดีที่เราได้ประตูแล้วหลังจากนั้นผมไม่คิดว่าพวกเขามีโอกาสมากนักเอาตรงๆ เรามี 2-3 โอกาสเพื่อจะพยายามปิดเกมแต่ทุกๆเกมในช่วงเวลานี้ของฤดูกาลมีความยากนิดหน่อยและเราเพียงรู้สึกยินดีกับ 3 คะแนน

พูดถึงการเริ่มต้นอย่างรวดเร็วของนิวคาสเซิล และลิเวอร์พูลใช้ความพยายามต่างๆของพวกเขาได้ดี

แน่นอนว่าพวกเขามี 1 สัปดาห์เต็มๆให้เตรียมตัว โจเอลินตัน ได้สร้าง 2-3 ปัญหาให้กับเราในช่วงต้นเกมกับบอลยาว, เขาจัดการเอาชนะการโหม่งโดยส่วนใหญ่ และผมคิดว่าครึ่งหลังผู้เล่นทั้งหลายทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการดวลกับเขา, เริ่มจะเอาชนะการโหม่งได้ และนั่นสร้างความแตกต่างอย่างมาก พวกเขาเริ่มต้นได้ดีกว่าเรา, แล้วหลังจากนั้นเรามีความมั่นคงในเกม ประตูแรกสำคัญมากๆเสมอ, เราจัดการได้มัน, แล้วหลังจากนั้นผมคิดว่าเราควบคุมมันได้ดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากนั้น

พูดถึงฟอร์มการเล่นทางด้านเกมรั

วันนี้ผมคิดว่าเราแข็งแกร่ง อย่างที่ผมบอก, พวกเขาไม่ได้มีโอกาสมากมายจากสิ่งที่ผมจำได้นะ แน่นอนว่าพวกเขามีบอลไปกองก้นตาข่ายจากการล้ำหน้าหนึ่งครั้งแต่ผมคิดว่าเซ็นเตอร์แบ็ค 2 คน… ผมคิดว่า โจ โกเมซ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากกับการเล่นแบ็คขวาด้วย เราต้องการทุกๆคนในกลุ่มนักเตะ, เราโชคดีที่ตอนนี้เรามีทุกๆคนฟิต – อาจจะนอกเหนือจากบ็อบบี้, แต่หลายๆคนของเราฟิต และมีร่างกายที่แข็งแรง และทำการต่อสู้เพื่อตำแหน่งใน 11 ตัวจริง วันนี้เราทำการเปลี่ยนแปลง5 คนแต่ เจมส์ มิลเนอร์ เป็นแมนออฟเดอะแมตช์, โจ โกเมซ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม, นาบี เกอิต้า… มันเพียงแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นทั้งหลายทำการเข้ามาแล้วโชว์ฟอร์มเยี่ยม และเราต้องการสิ่งนั้นจากตอนนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล

พูดถึงการกลับมาเป็นจ่าฝูงของตาราง

มาดูว่ามันจะอยู่ได้นานแค่ไหน! แต่เราเพียงต้องชนะเกมต่างๆของเรา