“มาสเคราโน่สำหรับเราเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่” แม็ค อัลลิสเตอร์กล่าวกับ Liverpoolfc.com ในระหว่างการทัวร์สิงคโปร์ “เขาเป็นคนสำคัญมากในทีมชาติ มีคาแรกเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าผมเคยดูเขา”

แม็ค อัลลเสอต์เป็นนักเตะทีเกิดในอาร์เจนตินาคนที่เจ็ดของสโมสร และแม้จะเล่นคนละสไตล์ แต่นักเตะวัย 24 ปีหวังจะเพิ่มความเหนียวแน่นให้กับลิเวอร์พูลเช่นเดียวกันกับที่มาสเคราโน่สร้างกับหงส์แดงในระหว่างปี 2007 ถึง 2010

“เราไม่ใช่นักเตะที่คล้ายคลึงกันถ้าพูดตามตรง แต่ผมรู้ว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลชื่นชอบเกมแบบไหน” เขายืนยัน “มันเกี่ยวกับการผสมผสานทุกอย่าง”

“ผมพยายามจะครองบอลให้ดี แต่เมื่อเราไม่ได้คอรงอล ผมพยายามจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาคืน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในส่วนของเกมรับผมจะทำได้เหมือนกับมาสเคราโน่นิดหน่อย”

“มักซี่ โรดริเกซ เป็นนักเตะอาร์เจนตินาอีกคน และเป็นคนสำคัญของลิเวอร์พูล”

ความหลากหลายของแม็ค อัลลิสเตอร์เป็นที้รู้จักกันที่ เมื่อเขาเล่นได้ทั้งรับ และรุก ซึ่งตำแหน่งตัวรับที่มาสเคราโน่ยืนระหว่างช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในแอนฟิลด์เช่นกัน แม้คาดว่าทำตำแหน่งหลักของเขาจะเป็นเบอร์ 8 ในฤดูกาลนี้

“มันก็แค่ตำแหน่ง เมื่อคุณเล่นฟุตบอล และคุณเข้าใจฟุตบอล คุณสามารถเล่นตรงไหนก็ได้ที่คุณต้องการ และนั่นคือไอเดียของผม” แม็ค อัลลิสเตอร์กล่าว “ผมพยายามจะเข้าใจฟุตบอลมากขึ้นทีละนิดในทุกๆ วัน ผมรู้ว่ามันคือตำแหน่งที่ผมเล่นได้อย่างลงตัวเช่นกัน”

แม็ค อัลิลสเตอร์ทิ้งท้ายว่า “ผมดูฟุตบอลเยอะมาก และผมรู้ว่าทีมชุดนี้เล่นยังไง ทุกๆ อย่างอยู่ที่นั่น”

“ผมคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีจริงๆ เมื่อนักเตะสามารถสนุกสนานกับฟุตบอล และเล่นฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำ”

“มันอาจจะไม่ใช่ฟุตบอลแบบที่ผมคุ้นเคย มันค่อนข้างจะแตกต่าในส่วนของแท็กติก และอะไรแบบนี้ แต่แน่นอนว่าหากผมย้ายมาที่นี่ มันเป็น เพราะว่าผมได้พูดคุยกับเจอร์เก้น และผมคิดว่าแนวคิดอาจจะลงตัวกับผมด้วยเช่นกัน และผมสามารถลงตัวกับไอเดียได้”

“นอกสนาม ทุกอย่างยอดเยี่ยมมา และในสนาม แน่นอนว่าผมต้องการเรียนรู้ และปรับปรุงต่อไปสองสวามเรื่องที่อาจจะยังใหม่สำหรับผม แต่ผมรู้สึกดีมาก นั่นคือเกมที่ผมเคยเล่น ผมรู้สึกดีมาก”