แม็คก้า แนะ ลิเวอร์พูล เซ็นกองหน้า ดอร์ทมุนด์ ดีกว่า อเดเยมี

แม็คก้า แนะ ลิเวอร์พูล เซ็นกองหน้า ดอร์ทมุนด์ ดีกว่า อเดเยมี

สตีฟ แม็คมานามาน ออกโรงแนะนำ ลิเวอร์พูล ทีมเก่าของเขาในศึก พรีเมียร์ลีก ให้หันไปเซ็นสัญญากับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมแทนที่ คาริม อเดเยมี ดาวยิงของ เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก ที่กำลังตกเป็นข่าวกันในขณะนี้ ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

หงส์แดง มีข่าวเชื่อมโยงกับเจ้าหนูวัย 19 ปีอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ระเบิดฟอร์มการทำประตูให้กับต้นสังกัดได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยมี ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค ที่ตกเป็นข่าวเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามในความเห็นของ แม็คก้า แม้ว่า อเดเยมี จะยิงได้ 15 ประตูจากการลงสนาม 22 เกมในซีซันนี้ แต่เขาก็มองว่า ลิเวอร์พูล ควรมองหาตัวเลือกอื่น เช่น เออร์ลิง ฮาแลนด์ มากกว่าโดยให้เหตุผลไว้ว่า

“อเดยีมี อายุแค่ 19 ปี เป็นนักเตะที่ไร้ประสบการณ์ แต่ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลระดับสูง อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีคำถามมากมายอยู่ดี ผมมองว่า ลิเวอร์พูล ควรทุ่มเงินกับนักเตะที่มีความเป็นไปได้มากกว่าผู้เล่นที่พวกเขาแทบจะไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ และพวกเขาก็มีเด็ก ๆ ในอคาเดมีที่ฝีเท้าดี ๆ ที่รอวันแจ้งเกิดอีกหลายคน”

“ถ้าพวกเขามีเงิน ผมว่าพวกเขาควรจะเซ็นสัญญากับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ มากกว่า เพราะนักเตะรายนี้พิสูจน์ตัวเองเรียบร้อยแล้วและมีความคุ้มค่าในระยะยาวด้วย”

• เรื่องน่าสนใจ •