เอ็นริเก้ หนุน ลิเวอร์พูล เดินหน้าล่าตัว พูลิซิช จาก เชลซี มาเสริมทัพด่วน

เอ็นริเก้ หนุน ลิเวอร์พูล เดินหน้าล่าตัว พูลิซิช จาก เชลซี มาเสริมทัพด่วน

โฆเซ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ออกโรงหนุนให้ทีมรักเดินหน้าคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิช กลางรุกอัฉริยะจาก เชลซี มาเสริมทัพโดยด่วน แม้โอกาสปิดดีลนี้แทบจะไม่มีวันเป็นจริงได้เลยก็ตาม

“ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า คริสเตียน พูลิซิช เป็นนักฟุตบอลที่เก่งมาก ๆ แต่ปัญหาเดียวของเด็กคนนี้ก็คือ เจ็บง่ายและเจ็บบ่อยเกินไปจนพลาดโอกาสลงสนามต่อเนื่อง” เอ็นริเก้ กล่าวกับ BeMyBet

“อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ เยอร์เกน คล็อปป์ รู้จักจุดแข็ง-จุดอ่อนและสไตล์การเล่นของ พูลิซิช เป็นอย่างดีเพราะเคยร่วมงานกันมาก่อนจะทำให้เขาเฟ้นหาวิธีแก้ไขปัญหาส่วนตัวต่าง ๆ ได้ดีกว่าโค้ชคนอื่น ๆ แถมยังรู้อีกด้วยว่าจะเค้นเอาศักยภาพของลูกศิษย์ตัวเองให้ออกมาสูงสุดได้ยังไง”

“แน่นอนว่านี่เป็นดีลในฝันของ ลิเวอร์พูล ผมอยากให้การซื้อ-ขายและเซ็นสัญญาเกิดขึ้นเดี๋ยวนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ความจริงคือแทบเป็นไปไม่ได้เลยเพราะ เชลซี จะไม่มีวันปล่อยหนึ่งในนักเตะที่เก่งสุดออกไปให้คู่แข่งแย่งแชมป์เด็ดขาด”

“เชลซี เองก็ไม่ใช่สโมสรที่ขายนักเตะกินอยู่แล้ว พวกเขารวยมากพอจะเก็บผู้เล่นระดับท็อปเอาไว้ให้เต็มทีมได้แบบไร้ความขัดแย้งเลยล่ะ หรือหากคิดขายจริง ๆ ก็คงปล่อยไปลีกอื่นดีกว่า แต่ถึงกระนั้นผมก็ยังไม่หมดหวังหรอกนะ คุณรู้ใช่ไหมว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในโลกแห่งฟุตบอล”

• เรื่องน่าสนใจ •