เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล: เจาะลึก 4 ประเด็นสำคัญก่อนเกม หงส์แดง เยือน จิ้งจอกสีน้ำเงิน

เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล: เจาะลึก 4 ประเด็นสำคัญก่อนเกม หงส์แดง เยือน จิ้งจอกสีน้ำเงิน

การแข่งขัน: ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22
วันแข่งขัน: คืนวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2021 (เช้าตรู่ของวันพุธที่ 29)
เวลาแข่งขัน: 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่งขัน: เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม: คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

1. พรีวิว เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-LEICESTER

เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งมีเกมสุดระทึกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาตกเป็นฝ่ายตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกก่อนจะตีตื้นรัวยิง 3 ประตูรวดจี้เป็น 4-3 ในต้นครึ่งหลัง ทว่าลงเอยด้วยการปราชัยมโหฬาร 6-3 เมื่อจบ 90 นาที

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ทัพ จิ้งจอกสีน้ำเงิน รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนหลัง ไบรท์ตัน เข่นเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ รวมทั้งยังเป็นการปราชัยนัดที่ 4 เมื่อรวม 6 นัดหลังสุดทุกรายการและรักษาคลีนชีทเพียง 1 นัดจาก 16 เกมลีกหลังสุด

ฝั่ง ลิเวอร์พูล ได้พักมาเต็มที่เมื่อเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ถูกเลื่อนออกไปจากเหตุผลที่ทัพ ยูงทอง มีแข้งติดโควิด-19 หลายราย พวกเขาเพิ่งหลุดเสมอกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 ยุติสถิติคว้าชัย 8 เกมติดต่อกันเมื่อรวมทุกรายการในช่วงก่อนหน้านี้

ทัพ หงส์แดง ยังมีสถิติที่ยอดเยี่ยมเมื่อเล่นนอกบ้าน 11 จาก 12 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก กับการตะบันประตูได้อย่างน้อย 2 ลูกในการเล่นเป็นทีมเยือน

2. ความพร้อมของ เลสเตอร์ ซิตี้

Kelechi Iheanacho

เดอะฟ็อกซ์ ไม่ได้มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ แต่พวกเขายังต้องปวดหัวกับแข้งเจ็บอย่าง เวสลีย์ โฟฟานา, เจมส์ จัสติน, จอนนี อีแวนส์, ริคาร์โด้ เปเรย์รา, ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และ ไรอัน เบอร์ทรานด์

คาดการณ์ว่า ชากลาร์ โซยุนชู กับ แพทสัน ดาก้า จะยังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้จากอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบแต่มีความเป็นไปได้สูงที่ วิลเฟรด เอ็นดิดี้, บูบาการี ซูมาเร และ เจมี วาร์ดี้ จะได้รีเทิร์นมีส่วนร่วมกับทีมของ ร็อดเจอร์ส อีกครั้ง

3. ความพร้อมของ ลิเวอร์พูล

Mohamed Salah

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, อาเดรียน, แนท ฟิลลิปส์ และ ดิว็อค โอริกี ยังคงต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บขณะที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ติดโทษแบนไม่สามารถช่วยทีมได้ในเกมนี้

แต่ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะได้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์, เคอร์ติส โจนส์, ติอาโก้ อัลคันทารา และ ฟาบินโญ คัมแบ็คกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อยและจะมีส่วนร่วมกับทีมในเกมนี้

4. คาดการณ์ความเป็นไปของเกม

Jurgen Klopp

หนึ่งในสถิติที่เข้าทาง หงส์แดง มากที่สุดคือตัวเลขการถูกยิงในกรอบเขตโทษของ เลสเตอร์ มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในลีกจำนวน 176 ครั้งโดยมีเพียง นิวคาสเซิล เท่านั้นที่ถูกล่อเป้าในกรอบมากกว่าพวกเขา

ในทางกลับกัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (58 ครั้ง), ซาดิโอ มาเน (45 ครั้ง) และ ดิโอโก้ โชต้า (44 ครั้ง) มีสถิติเป็นแข้งที่ได้สับไกยิงในกรอบมาครั้งที่สุดของลีกเป็นอันดับที่ 1-3 ของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22

• เรื่องน่าสนใจ •