เมอร์สัน แนะ ลิเวอร์พูล เซ็นกองหน้า วูล์ฟ ช่วยทีมช่วงไร้ ซาลาห์-มาเน

เมอร์สัน แนะ ลิเวอร์พูล เซ็นกองหน้า วูล์ฟ ช่วยทีมช่วงไร้ ซาลาห์-มาเน

พอล เมอร์สัน กูรูและอดีตกองหน้าระดับ พรีเมียร์ลีก ออกมาแนะนำให้ ลิเวอร์พูล จัดการเซ็นสัญญากับ ราอูล ฆิมิเนซ ดาวเตะของ วูล์ฟแฮมป์ตัน เข้ามาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

หงส์แดง จะต้องเสีย 2 กองหน้าอย่าง ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปในช่วงเดือนมกราคม โดยทั้งคู่ต้องไปรับใช้ชาติในศึก เอฟคอน หรือฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟฟริกา ซึ่งอดีตดาวเตะ อาร์เซนอล เชื่อว่าการดึงเอาดาวยิงเม็กซิกันเข้ามาเสริมทัพจะเป็นการแก้ปัญหาเกมรุกได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

“ลิเวอร์พูล จำเป็นจะต้องเซ็นสัญญากับกองหน้าตัวเป้าอย่าง ราอูล ฆิมิเนซ ในเดือนมกราคม และไม่ใช่แค่เพื่อแก้ปัญหาในช่วงที่มีการแข่งขัน แอฟฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ เท่านั้น พวกเขาต้องการนักเตะที่เข้ามาเสริมทัพในช่วงที่ ซาดิโอ มาเน และ ซาลาห์ ไม่อยู่กับทีม ใช่ และผมคิดว่าพวกเขาต้องการนักเตะสำหรับอนาคตด้วย”

“พวกเขาต้องการใครซักคนที่จะเข้ามาสร้างความกดดันให้กับ 3 ประสานในแดนหน้าและช่วยให้พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ลีกได้อย่างสม่ำเสมอในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ดิโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน นั้นคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมแต่ผมยังคงคิดว่าพวกเขาน่าจะต้องการกองหน้าที่เหมาะสมและเชื่อว่า ฆิมิเนซ สามารถเล่นให้กับทีมได้”

“เขาอาจจะไม่ได้ลงเล่นในทุก ๆ สัปดาห์ แต่จะได้โอกาสในการลงสนามบ้าง ลิเวอร์พูล ต้องลงเล่นหลายเกมในหนึ่งซีซัน ซึ่งเขาจะสามารถนำสิ่งที่แตกต่างมาสู่ทีมได้” เมอร์สัน กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •