แม้ว่าทีมเยาวชนลิเวอร์พูลจะผ่านสุดสัปดาห์ด้วยผลการแข่งขันพ่ายแพ้ต่อแฮร์ธ่า บีเอสซี 3-0 แต่ยังมีความสำเร็จเป็นรางวัลส่วนบุคคลสำหรับปีกเยาวชนนผู้ซึ่งได้รับการจับตามองระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับทีมอะคาเดมี

แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีชื่อบนสกอร์ชีต โคเน่-ดูเฮอร์ตี้ ก็สร้างอันตรายทางฝั่งซ้ายของสนามได้ในสองเกมที่เขาลงตัวจริง ทั้งกับแฮร์ธ่า และเกมที่เก็บผลเสมอ 1-1 กับบาเลนเซีย ขณะเดียวกันที่ลงมาโชว์ผลงานอันน่าจดจำในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ในฐานะตัวสำรองในเกมที่เก็บชัยชนะเหมือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0

มาร์ช บริดจ์-วิลกินสัน ผู้จัดการทีมยู-18 พูดถึงโคเน่-ดูเฮอร์ตี้ กับเว็บทางการของสโมสรว่า “เทรนต์มีสัปดาห์ที่ดี เช่นเดียวกับทุกคน”

“มันอาจจะยากเล็กน้อยสำหรับเทรนต์ เขาเพิ่งกลับมาหลังบาดเจ็บ และมันเป็นสัมผัสแรก ๆ ในเกมของเขา และเห็นได้ชัดว่าเขากำลังจะกลับมาบ้านพร้อมกับสภาพจิตใจที่แตกต่าง”

“ผู้คนกำลังมองมาที่เขา เชียร์เขา และมันยอดเยี่ยมสำหรับเขาที่ได้กลับมา และโชว์ฟอร์มได้ดี”

“โดยรวม (มันเป็น) สัปดาห์ที่ดี ทัวนาเมนต์ที่มหัศจรรย์ คู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม มันเป็นสัปดาห์ที่เป็นบวก เราจะจดจำสิ่งนี้จากใจจริง”

หลังความพ่ายแพ้ต่อแฮร์ธ่าในค่ำคืนวันศุกร์ บริดจ์-วิลกินสัน กล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่า ที่จุดสำคัญที่สุดไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราต้องการ และเราไม่ได้เล่นได้ดีนัก (ในเกมกับแฮร์ธ่า) แต่มันก็ยังมีมุมมองเชิงบวกมากมาย และเรายังคงค่อย ๆ สร้างทีมไปถึงตอนเริ่มต้นฤดูกาลในอีกสองสัปดาห์”

“มีหมายสิ่งหลายอย่างที่เก็บเกี่ยวได้จากมัน มันยากนะ เรายังเด็กเมื่อเทียบกับทีมอื่น ๆ ที่นี่ และเรายืนยันได้จากสิ่งที่เรากำลังพยายามจะทำ วิถีทางที่เราพยายามจะเล่น และในสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง มันจะพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง”