ประตูในครึ่งแรกของนาบี เกอิต้า เพียงพอให้ทีมได้รับผลการแข่งขันจากบททดสอบในถิ่นตะวันออกเฉียงเหนือ และส่งให้ลิเวอร์พูลขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะลงเล่นพบกับลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงค่ำวันเดียวกัน

ทีมเยือนเก็บสามแต้มอันมีค่าของพวกเขาได้ พร้อมกับมีโอกาสอันมากมายที่จะเพิ่มสกอร์ให้สูงขึ้น และคล็อปป์ก็ยินดีกับผลงานของพวกเขาจากการเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงถึงห้าตำแหน่ง

นี่คือสิ่งที่ผู้จัดการทีมกล่าวกับรรดานักข่าวในการแถลงข่าวหลังเกมของเขา…

พูดถึงชัยชนะและฟอร์มการเล่นของทีมของเขา…

มันยากอย่างเหลือเชื่อสำหรับเด็ก ๆ ในวันนี้ ด้วยความสัตย์จริง มันชัดเจนที่เราลงเล่นมาเมื่อ 2 วันก่อน การมาที่นี่ (เล่นกับ) ทีมที่กำลังเข้าฟอร์ม เก็บชัยชนะในบ้านมาถึง 6 เกม อากาศที่ดี ทุกคนอยุ่ในอารมณ์ที่ดี (และ) ที่จริง ทุกสิ่งทุกอย่างก็ถูกเตรียมการไว้เพื่ออีกหนึ่งชัยชนะในบ้าน กลุ่มเดียวที่ต้องการหลีกเลี่ยงสิ่งนั้น คือ บรรดานักเตะของผม มันเป็นเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมมาก ด้วยความสัตย์จริง (ใน) 15 นาทีแรก เราต้องปรับตัวเล็กน้อย นั่นเป็นปกติ

เห็นได้ชัดว่านิวคาสเซิลก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย ให้โจลิงตันเล่นทางกราบขวาหรือกราบซ้าย ทางขวาของเรา และเก็บบอลตรงนั้นในจังหวะที่สอง เราลำบากเล็กน้อยในการพยายามปรับมัน ทำให้ดีขึ้น เมื่อบอลอยู่บนพื้น เรามีเกมที่ดีมาก ๆ ผมชอบวิธีที่เราเล่น วิธีที่ดึงพวกเขา (และ) ทำให้พวกเขาเงียบ (ผม) จำไม่ได้ว่ามีเกมสวนกลับมากมายแค่ไหน มีประตูที่พวกเขาทำได้แต่ล้ำหน้า และอาจจะมีอีกลูกในครึ่งหลัง (แต่) โอกาสที่พวกเขามีก็ล้ำหน้าเช่นกัน ในสถานการณ์นี้ เป็นฟอร์มการเล่นระดับท็อปเลย มีความสุขมากจริง ๆ

พูดถึงความสามารถของทีมของเขาที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนนักเตะและยังคงอยู่ในฟอร์ม…

มันดีเยี่ยมไหมงั้นเหรอ เฮ้? ใช่สิ นั่นคือเหตุผลเดียวที่เราอยู่ในจุดที่เราอยู่ได้ นั่นคือที่มันเป็น นั่นคือเหตุผลเดียว เด็ก ๆ ยอมแลกทุกอย่างเพื่อสถานการณ์นี้ เด็ก ๆ ที่ไม่ได้ลงเล่นวันนี้ คุณไม่ได้เห็นหน้าพวกเขาบนม้านั่งสำรองตอนสิ้นเสียงนกหวัดสุดท้าย มันสุดยอดมาก ๆ เรารู้เลย ทีมโดดเด่นมาก มีความสามารถอันเหลือเชื่อ และมีคาแรกเตอร์ที่ดี นั่นช่วยได้มากจริง ๆ

พูดถึงฟอร์มการเล่นของเจมส์ มิลเนอร์…

ใช่ ยอดเยี่ยมมาก มิลลี่สำคัญต่อเราอย่างเหลือเชื่อ นั่นสำคัญมาก ๆ เพราะผู้คนคิดว่า ถ้าเราพูดเกี่ยวกับห้องแต่งตัว… ใช่ มันช่วยได้มาก เขาช่วยได้มากมายเลยที่นั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับผู้จัดการทีมที่ไม่ใช่เจ้าของภาษา แต่ในสนามก็เช่นกัน เขาเล่นเกมได้สุดยอดเลย ผมไม่ต้องการจะดึงอะไรออกไปจากเขา แต่ผมชอบฟอร์มการเล่นของนาบีด้วยเหมือนกัน เฮนโด้ด้วย นั่นได้ผลอย่างมาก เด็ก ๆ ไฟลุกโชน เราเล่นฟุตบอล เราเก็บบอลในจังหวะที่ถูกต้อง เรายากลำบากกับการต่อสู้ในบอลจังหวะสอง เรารู้มาก่อนเกมอยู่แล้ว เพราะมันไม่มีทาง ที่ผมจะรู้ได้อย่างน้อยที่จะป้องกันมันให้ได้เต็ม 100% ดังนั้น 50-50 นั่นก็ไม่ดีเท่าไรในการป้องกัน แต่นอกเหนือจากนั้น ผมรักเกมมากจริง ๆ เจมส์เป็นส่วนสำคัญของมันอย่างมาก