ฮัทชินสัน เผยชื่อ 2 ยอดทีมที่มีสิทธิ์คว้าตัว ฟิลลิปส์ ในอนาคตอันใกล้นี้

ฮัทชินสัน เผยชื่อ 2 ยอดทีมที่มีสิทธิ์คว้าตัว ฟิลลิปส์ ในอนาคตอันใกล้นี้

ดอน ฮัทชินสัน ยืนยันฟันธงว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ กลางรับขั้นเทพจะต้องย้ายออกจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเร็ว ๆ นี้และมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่มีโอกาสคว้าตัวไปเสริมทัพคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล

“พูดไปแล้วเดี๋ยวจะหาว่าผมเป็นคนชอบเคลม แต่สาบานเลยว่าผมติดตาม ฟิลลิปส์ มานานหลายปีแล้วตั้งแต่สมัยที่เขาเคยยืนเซ็นเตอร์แบ็คโน่นเลย ก่อนจะค่อย ๆ ขยับสูงขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์อยู่ ณ ปัจจุบัน” อดีตแข้งหงส์แดง กล่าวกับ ESPN

“และก็อย่างที่เราทราบดีนั่นแหละ เด็กคนนี้ทำผลงานได้น่าประทับใจให้ ลีดส์ ได้เมื่อซีซั่นก่อนต่อเนื่องไปจนศึกฟุตบอลยูโร 2020 กับทีมชาติอังกฤษ จนกระทั่งล่าสุดเกมที่ ลีดส์ เจอ ฟูแลม ในศึกคาราบาวคัพ ฟอร์มของ ฟิลลิปส์ น่าตื่นตาตื่นใจจนผมแทบนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว”

“เซนส์การยืนตำแหน่งของ ฟิลลิปส์ เรียกได้ว่าอยู่ในขั้นมหัศจรรย์ทีเดียว แถมยังจ่ายบอลแม่นยำทั้งลูกสั้น-ลูกยาว กล้าเล่น กล้าคิด กล้าทำ โดยเฉพาะตอนส่งให้เพื่อนเล่นต่ออย่างได้เปรียบโดยไม่ต้องหันไปมองด้วยซ้ำ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเกมของ ลีดส์ ถึงบุกได้เมามันส์กันขาดนั้น”

“ทุกสิ่งทุกอย่างที่ ฟิลลิปส์ ทำลงไปนับตั้งแต่แจ้งเกิดสำเร็จเมื่อปีก่อน มันสะท้อนให้เห็นว่า เขาจะอยู่ค้าแข้งกับ ลีดส์ ต่อไปอีกไม่นานหรอก ทีมใหญ่ทั่วยุโรปต่างก็กำลังจ้องสอยกันตาเป็นมัน แต่ผมเชื่อว่าสุดท้ายมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่จะคว้าตัวสำเร็จคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด & ลิเวอร์พูล”

• เรื่องน่าสนใจ •