อาร์เตตา เตื่อนแข้ง อาร์เซนอล จงระวังอาวุธเด็ดของ ลิเวอร์พูล ในเกมบุกแอนฟิลด์

อาร์เตตา เตื่อนแข้ง อาร์เซนอล จงระวังอาวุธเด็ดของ ลิเวอร์พูล ในเกมบุกแอนฟิลด์

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกโรงยกย่องคู่แข่งที่จะระเบิดศึกกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้อย่าง ลิเวอร์พูล ว่ามาพร้อมอาวุธเด็ดรอบด้านโดยเฉพาะการวางบอลยาวของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ทำให้เกมรุกสวนกลับนั้นอันตรายจนยากจะหยุดอยู่-

“หลายปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ได้สร้างมาตรฐานเอาไว้ค่อนข้างสูงมาก ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น ไปจนถึงคะแนนที่ทำได้ในแต่ละฤดูกาล ซึ่งเป็นเรื่องยากที่คู่แข่งอื่น ๆ จะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกันนั้น” กุนซือชาวสเปน กล่าวกับ Sky Sports

“สำคัญคือพวกเขามีอาวุธเด็ดให้หยิบใช้ได้หลากหลาย ไม่ใช่มีดีแค่สามประสานแดนหน้าอย่างที่ใครหลายคนเคยวิเคราะห์เอาไว้ และถึงแม้ฤดูกาลนี้จะมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเจ็บเยอะ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ลดความแข็งแกร่งลงเลย”

“หลาย ๆ ครั้งเมื่อคู่ต่อสู้พยายามไล่กดดันสูงใส่ ลิเวอร์พูล หรือเปิดเกมบุกแลกอย่างเมามันส์ เราจะเห็นว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เปิดบอลยาวขึ้นหน้าอย่างแม่นยำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พักอกเอาไปเล่นเกมสวนกลับได้เร็วสุด ๆ”

“โอเค การเล่นเกมสวนกลับมักจะเป็นทีเด็ดสำหรับเกือบทุกทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่แล้วแต่สำหรับ ลิเวอร์พูล มันมีคุณภาพเหนือกว่านั้นอีกหลายระดับอย่างแท้จริง”

• เรื่องน่าสนใจ •