มิดฟิลด์รายใหม่ของหงส์แดงพลาดเกมพรีซีซั่นเกมที่สองของลิเวอร์พูล ที่พบกับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ช่วงต้นสัปดาห์นี้ จากปัญหาการบาดเจ็บข้อเท้าเล็กน้อย

แต่ตอนนี้ นักเตะหมายเลข 8 ได้กลับมาฝึกซ้อมกับทีมในสิงคโปร์ และน่าจะพร้อมที่จะได้ลงเล่น เมื่อลิเวอร์พูลพบกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 10 โมงเช้าตามเวลาในประเทศอังกฤษ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

“ใช่ ดอมกลับมาแล้ว จะลงซ้อมในคืนนี้ และถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นที่นี่ เขาจะลงเล่นในคืนวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน” คล็อปป์กล่าวในการแถลงข่าวก่อนเกมในวันเสาร์

“มันดี มันไม่มีอะไรที่ซีเรียสเกินไป ในช่วงเวลาเหล่านี้ เรามีเซกชั่นการฝึกซ้อมที่เข้มข้นมากขริง ๆ และมันเป็นจังหวะหนึ่งที่เขาเพียงแค่ขยับข้อเท้าไปเล็กน้อย เราทุกคนรู้ดีว่าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง ๆ นอกจากว่าเขาต้องการพักสองสามวัน รักษาอย่างเหมาะสม และกลับมาวิ่งได้อย่างรวดเร็วหลังจากนั้น”

“ดังนั้น เขาอยู่ในการฝึกซ้อมตอนนี้ เมื่อวานนี้ แต่เมื่อวานเป็นการฝึกซ้อมที่ไม่หนักมาก หลังการเดินทางที่ยาวไกล เราต้องเคาะสนิมเล็กน้อย เล่นรอนโดกัน และบรรดานักเตะก็ซ้อมยิงประตูเล็กน้อยหลังเซกชั่น นั่นคือทั้งหมด”

“คืนนี้จะเป็นเซกชั่นที่เหมาะสม แล้วก็เกมในวันพรุ่งนี้ ในตอนนี้ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าเขาจะไม่ได้เล่นในวันพรุ่งนี้นะ ใช่แล้ว”

ติอาโก อัลคันทารา, สเตฟาน ไบจ์เซติช และคอนอร์ แบลดลีย์ เป็นสามนักเตะที่ไม่อยู่ในทีม 27 คนสำหรับทริปเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความคืบหน้าของไบจ์เซติช คล็อปป์ตอบว่า “สเตฟานอยู่ในระยะสุดท้ายที่จะกลับมาซ้อมกับทีม”

“เราปล่อยเขาและติอาโกไว้ที่บ้าน เพราะการเดินทางอาจส่งผลต่อการใกซ้อมของพวกเขาสอง สามหรืออาจจะสี่วัน และเราคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลในช่วงที่สำคัญมาก ๆ ในการฟื้นฟูของทั้งสองคน”

“แต่ผมก็ติดต่อกับพวกเขาอยู่ตลอด ดังนั้น เขาจะกลับมาซ้อมกับทีมแน่ นั่นคือแผนการในตอนนี้เมื่อเรากลับไปที่บ้าน นั่นดีแล้ว”

คอนอร์ แบลดลีย์…

“ใช่ นักเตะมากความสามารถ โชคร้ายที่เราไม่อาจเห็นเขาลงเล่นไปช่วงหนึ่ง เพราะมันแย่มาก ไม่ใช่การบาดเจ็บที่แย่ แต่สำหรับนักเตะเยาวชนแล้วมันเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ ในจุดที่คุณรู้สึกว่ากลับมาฟิตอีกครั้งอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก และคุณต้องรอคอยแล้วรอคอยเล่า และจากช่วงเวลานั้น คุณจึงไปต่อได้ และนั่นคือจุดที่เราเป็นอยู่ในตอนนี้”

“ใช่ การลงเล่นให้เรามาหกเกม เล่นให้เรามาแปดเกม ทำประตูให้เรา ในวัยที่อายุยังน้อยแสดงให้เห็นถึงวินัยทางแทคติกอย่างมาก เป็นความชาญฉลาดทางฟุตบอลที่ดีมากจริง ๆ โดยภาพรวมที่ดี การผ่านบอลที่ดี สิ่งดี ๆ มากมาย”

“แต่อีกครั้ง ก็ยังเด็กมาก และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราใช้เขาในวิถีทางที่ดูต้อง และในจังหวะที่เหมาะสม และเราต้องเพิ่มเวลาไปทีละขั้นเท่าที่เราสามารถใช้เขาได้จริง ๆ และนั่นคือเหตุผลที่เราพยายาม”