อลิสสัน เอ่ยปากชม หลุยส์ ดิอาซ ว่าที่เพื่อนใหม่ในทีม ลิเวอร์พูล

อลิสสัน เอ่ยปากชม หลุยส์ ดิอาซ ว่าที่เพื่อนใหม่ในทีม ลิเวอร์พูล

อลิสสัน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูทีม ลิเวอร์พูล เอ่ยปากชื่นชม หลุยส์ ดิอาซ ปีกฟอร์มฮอตของ เอฟซี ปอร์โต ที่กำลังจะเซ็นสัญญาย้ายมาเป็นครอบครัวหงส์แดงด้วยกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด

ถึงแม้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก ปอร์โต และ ลิเวอร์พูล ว่าดีลเขย่าวงการลูกหนังครั้งนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้นั้นยืนยันตรงกันทั้งหมดว่าทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวกันเรียบร้อยแล้วที่ราว ๆ 49 ล้านปอนด์

และในขณะที่สาวกหงส์แดงทั่วโลกกำลังรอภาพชูเสื้อของ ดิอาซ กันอย่างใจจดใจจ่อ นายทวารมาดนุ่มเจ้าของฉายา “พ่อหมี” ก็เคยให้สัมภาษณ์ถึงว่าที่เพื่อนร่วมทีมคนใหม่เอาไว้อย่างน่าฟัง

“หลุยส์ ดิอาซ เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ และสิ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุดคือนอกจากจะมีส่วนร่วมในเกมรุกตลอดเวลาแล้ว ยังทำงานหนักสุด ๆ เพื่อช่วยทีมเล่นเกมรับแบบไม่เคยเกี่ยงงอนด้วย” มือกาวชาวบราซิล กล่าวกับ LiverpoolFC.com

“ในศึกโคปา อเมริกา เขาก็ยิงประตูให้โคลอมเบียได้เยอะมาก ปัจจุบันฟอร์มกับ ปอร์โต ก็พีคสุด ๆ จนกลายเป็นผู้เล่นชั้นนำของทวีปยุโรปไปแล้วเช่นกัน เมื่อไหร่ก็ตามที่เราต้องเผชิญหน้ากันในเกมทีมชาติ เขาคือเป้าหมายแรกที่นักเตะบราซิล จะต้องหยุดเอาไว้ให้ได้ก่อนใครเพื่อน”

• เรื่องน่าสนใจ •