อดีตแข้ง หงส์แดง กระตุ้น ลิเวอร์พูล คว้า ฮาแลนด์ ตัดหน้า แมนฯ ซิตี้

อดีตแข้ง หงส์แดง กระตุ้น ลิเวอร์พูล คว้า ฮาแลนด์ ตัดหน้า แมนฯ ซิตี้

ยอห์น อาร์เน ริเซ อดีตแบ็คซ้ายตีนระเบิดของ ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นให้ต้นสังกัดเดิมของตนพยายามเซ็นสัญญากับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ให้ได้ โดยเชื่อว่าหากดาวยิงรายนี้ย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามที่เป็นข่าว จะทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อาจกลายเป็นทีมไร้เทียมทานใน พรีเมียร์ลีก ตามรายงานจาก เดลีเมล

ดาวยิงวัย 21 ปีตกเป็นเป้าหมายของบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง รเอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากที่โชว์ฟอร์มการถล่มประตูกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเมื่อซีซันที่แล้วเจ้าตัวยิงได้ 41 ประตูในทุกรายการและเป็นดาวซัลโวของ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการยิงไป 8 ประตู

ฮาแลนด์ ย้ายมาจาก เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก เมื่อเดือนมกราคมปี 2020 โดยมีค่าฉีกสัญญาซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ครั้งต่อไปอยู่ที่ 64 ล้านปอนด์ และคาดว่าข้อเสนอจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่วทั้งทวีปจะถาโถมเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ รีเซ กล่าวผ่านทาง goal.com ว่าเขาต้องการเห็น ลิเวอร์พูล ไล่ล่าดาวยิงรายนี้มาร่วมทีมให้ได้

“เห็นได้ชัดว่าผมอยากเห็นเขาย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อมาก ๆ เขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และผมก็คิดว่าเขาจะเหมาะกับสไตล์ฟุตบอลของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผมยังคิดอีกด้วยว่าเขาน่าจะชอบ ลิเวอร์พูล ด้วย”

• เรื่องน่าสนใจ •