อดีตแข้งซูฮก ซาลาห์ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ซีซันนี้

อดีตแข้งซูฮก ซาลาห์ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ซีซันนี้

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าระดับ พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือนักเตะที่ดีที่สุดในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี ณ เวลานี้ ตามรายงานจาก ทอล์คสปอร์ต

กองหน้าทีมชาติอียิปต์ย้ายจาก โรมา มายัง ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวประมาณ 39 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 และสามารถทำประตูให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังเคยคว้ารางวัลดาวซัลโวมาแล้วถึง 2 สมัย

สำหรับในฤดูกาลนี้ ซาลาห์ เริ่มต้นซีซันได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการลงเล่นไป 6 นัดยิงได้ 5 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ และยังสามารถยิงได้ครบ 100 ประตูในการค้าแข้งกับทีม หงส์แดง ในเกมนัดที่เสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง ดาร์เรน เบนท์ เชื่อว่าด้วยสถิติอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ทำให้ดาวเตะวัย 29 ปีคือนักเตะที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

“สำหรับผมแล้ว ใช่เลย 100% ผมคิดว่าเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาลนี้ เขายิงได้ 5 ลูกจาก 6 นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก และยิงได้อีก 2 ประตูในฟุตบอลถ้วย เขาดูเหมือนจะเก่งขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งความเร็วและพละกำลัง และถ้าเขาใช้โอกาสไม่เปลือง จำนวนประตูอาจสูงเป็น 2 เท่าเลยก็ได้”

“เขาจะได้เป็นหนึ่งใน 11 ผู้เล่นตลอดกาลใน พรีเมียร์ลีก ของผมในตำแหน่งปีกขวา ผมให้คะแนนเขาสูงมาก ๆ เควิน เดอ บรอยน์ นั้นก็เล่นได้ดีมาก แต่ ซาลาห์ ในฤดูกาลนี้ไม่มีใครหยุดเขาได้”

• เรื่องน่าสนใจ •