อดีตกองหน้า หงส์แดง เร่ง ลิเวอร์พูล จับ ซาลาห์ ต่อสัญญาใหม่หลังยิงกระจายช่วงต้นซีซัน

อดีตกองหน้า หงส์แดง เร่ง ลิเวอร์พูล จับ ซาลาห์ ต่อสัญญาใหม่หลังยิงกระจายช่วงต้นซีซัน

ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ออกมาเรียกร้องให้ทีมเก่าของตนเร่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังจากที่เจ้าตัวกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงนับตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาลเป็นต้นมา ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

กองหน้าทีมชาติอียิปต์โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวามาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โรมา ด้วยค่าตัวประมาณ 34 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 และมีส่วนสำคัญในการช่วยพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่รอคอยมานานกว่า 30 ปีได้สำเร็จ

นอกจากนั้น ซาลาห์ เพิ่งจะยิงให้กับ หงส์แดง ครบ 100 ประตูไปในเกมนัดล่าสุดที่เสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด ไป 3-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ ได้ออกมาเร่งให้สโมสรจัดการต่อสัญญากับดาวยิงอันดับหนึ่งของพวกเขาโดยด่วน

“สิ่งสำคัญอันดับแรกก็คือต้องแน่ใจว่าเขาตกลงต่อสัญญาใหม่กับทีม เขาคือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดที่สโมสรสามารถทำได้ การต่อสัญญากับทุกคนนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเขาคือกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มันอาจจะทำให้ใครหลายคนไม่พอใจ เพราะเขาจะได้เงินมากกว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์, ซาดิโอ มาเน และคนอื่น ๆ ที่เหลือ แต่เขาก็สมควรจะได้มันเมื่อดูจากสถิติที่ผ่านมา”

“ดูแค่จำนวนประตูที่ทำได้ เขากลายเป็นดาวยิงอันดับ 10 ของสโมสรด้วยการทำได้ 131 ประตูซึ่งใกล้เคียงกับ แฮร์รี แชมเบอร์ (151 ประตู) ที่อยู่อันดับ 9 และเชื่อว่าเขาจะสามารถทำลายสถิตินั้นได้ในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าผมอาจจะดูมีอคติ แต่มันคุ้มที่จะจ่ายเงินให้กับกองหน้าเหล่านี้ ซาลาห์ เป็นผู้ชนะ และสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาสามารถทำได้คือการเซ็นสัญญากับทีมอีก 5 ปี อยู่กับทีมจนแขวนสตั๊ด และกลายเป็นตำนานของสโมสร” เคร้าช์ ระบุ

• เรื่องน่าสนใจ •