ลิเวอร์พูล 2-2 ไบรท์ตัน หลังเกมที่ แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล 2-2 ไบรท์ตัน หลังเกมที่ แอนฟิลด์

การแข่งขัน: ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22
วันแข่งขัน: วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2021
เวลาแข่งขัน: 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ผลการแข่งขัน: ลิเวอร์พูล 2-2 ไบรท์ตัน
สนาม: แอนฟิลด์

1. การออกสตาร์ทที่สวยหรูของ หงส์แดง

Jordan Henderson

ลิเวอร์พูล ใช้เวลาราว 25 นาทีออกสตาร์ทด้วยการออกนำ 2-0 ชิงความได้เปรียบไว้ได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกม

ทักษะของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากลากเลื้อยที่กรอบเขตโทษฝั่งซ้ายนำมาสู่ประตูเบิกร่องจากการถวายพานให้กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ตั้งป้อมที่บริเวณเส้นกรอบเขตโทษตั้งแต่นาทีที่ 4 ตามด้วยลูกครอสแม่นแบบจับวางโดย อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน ไปเข้าหัว ซาดิโอ มาเน อย่างเหมาะเหม็ง

ทว่าการเสียประตูไล่ตีตื้นเป็น 2-1 ช่วงท้ายครึ่งแรกก็นำมาสู่โมเมนตัมของเกมที่เปลี่ยนไปในครึ่งหลัง กระทั่งพวกเขาถูกตีเสมอเป็น 2-2 ในแบบที่เกือบพ่ายคารัง

2. สังเวย เกอิต้า อีกรอบ

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BRIGHTON

ให้หลังเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ นาบี เกอิต้า เดี้ยงมาจากศึกแดงเดือด มิดฟิลด์ทีมชาติ กินี ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามอีกครั้งหลังผ่านเพียง 20 นาทีแรกของเกมที่ แอนฟิลด์ จากปัญหาอาการบาดเจ็บ

นับเป็นแมตช์ที่น่าผิดหวังสำหรับเจ้าตัวเมื่อเขาทำผลงานได้อย่างวูบวาบที่แดนกลาง

3. เครดิตฟุตบอลของ เกรแฮม พ็อตเตอร์

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BRIGHTON

ไม่น่าแปลกใจนักที่ ไบรท์ตัน กลายเป็นหนึ่งในทีมกลุ่มบนของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้โดยที่มีบางช่วงบางตอนที่พวกเขาขยับขึ้นไปอยู่ในอับดับท็อปโฟร์สำเร็จ

เกรแฮม พ็อตเตอร์ ให้ลูกทีมเล่นฟุตบอลสมัยใหม่ด้วยความมั่นใจ ปรัชญาครอบครองบอล ต่อบอลเข้าใส่เจ้าบ้านอย่าง หงส์แดง แบบไม่เกรงกลัว และการใช้ เลแอนโดร ทรอสซาร์ ในบทบาทฟอลส์ไนน์เคลื่อนที่โอเวอร์โหลดเกมที่แดนกลาง

4. สถานการณ์หัวตาราง

Thomas Tuchel, Jurgen Klopp

ผลจากการหลุดเสมอของ ลิเวอร์พูล และชัยชนะของ เชลซี เหนือ นิวคาสเซิล 3-0 ทำให้ สิงห์บลู ขโยกหนี หงส์แดง ในตำแหน่งจ่าฝูงเป็น 3 คะแนนหลังผ่านเการแข่งขัน 10 นัด

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามหลัง เร้ดแมชีน 2 แต้มเมื่อพวกเขาปราชัยต่อ คริสตัล พาเลซ 2-0

โดยเกมถัดไป ลิเวอร์พูล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์นี้ก่อนที่พวกเขาจะไปเยือน เวสต์แฮม ในสุดสัปดาห์หน้า

• เรื่องน่าสนใจ •