ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้: ประเด็นก่อนเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022 หงส์แดง ปะทะ เรือใบสีฟ้า

ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้: ประเด็นก่อนเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022 หงส์แดง ปะทะ เรือใบสีฟ้า

การแข่งขัน: ฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23
วันแข่งขัน: วันเสาร์ร์ที่ 30 กรกฎาคม 2022
เวลาแข่งขัน: 23:00 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่งขัน: ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
สนาม: คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

1. อัพเดทอาการบาดเจ็บก่อนเกม – ลิเวอร์พูล

Alisson Becker

ทั้งสองทีมดูเหมือนจะมีปัญหาแข้งตัวหลักบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่จะลงสนามไม่ได้แน่ ๆ แล้วคือ ดิโอโก้ โจต้า ที่บาดเจ็บต้นขาตั้งแต่เริ่มกลับเข้าแคมป์ปรีซีซั่น ขณะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ก็ยังมีการบาดเจ็บที่หน้าอกจนพลาดเกมล่าสุดที่พบกับ ซัลซ์บวร์ก ไป ด้าน คอสตาส ซิมิคาส เองก็ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคาดว่าจะยังคงสนามในวันเสาร์นี้ไม่ได้ ส่วนในรายของ อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน ที่เจ็บกล้ามเนื้อตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมายังต้องรอลุ้นความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

2. อัพเดทอาการบาดเจ็บก่อนเกม – แมนฯ ซิตี้

ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีปัญหากับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คเพราะมีรายงานว่าทั้ง ไอเมอริค ลาปอร์ต ที่บาดเจ็บเอ็นบริเวณหัวเข่าซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา อาจจะยังไม่เสี่ยงส่งลงสนามในเกมนี้ อีกรายคือ รูเบน ดิอาส ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาหลังเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวก็แทบจะพักยาวเพราะอาการบาดเจ็บมาแล้ว แต่ทางทีมแพทย์แจ้งว่าเป็นคนละจุดกัน ซึ่งก็ยังพอมีลุ้นติดทีมในเกมสุดสัปดาห์นี้ด้วยแต่อาจยังไม่พร้อมลงสนามเป็นตัวจริง

3. ทำไมเตะที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

Khun Vichai Srivaddhanaprabha

อย่างที่ทราบกันดีว่าเดิมทีฟุตบอลการกุศล คอมมูนิตี้ ชิลด์ จะจัดการแข่งขันที่สนาม เวมบลีย์ มาตลอดช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้กลับกลายเป็นรังเหย้าของ เลสเตอร์ ซิตี้ อย่าง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ได้สิทธิเป็นสังเวียนฟาดแข้งรายการนี้แทน เนื่องจากว่า เวมบลีย์ ติดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ยูฟ่า วูแมนส์ ยูโร 2022 รอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ อังกฤษ ปะทะกับ ทีมชาติเยอรมัน นั่นเอง

4. วัดฝีเท้า 2 หัวหอกป้ายแดง

แน่นอนว่าเกมนี้หนึ่งไฮไลท์ที่หลายคนจับตามองมากที่สุดคือการปะทะกันของสองหัวหอกเจนใหม่ป้ายแดงของทั้งสองทีมทั้ง ดาร์วิน นูนเญซ ของ ลิเวอร์พูล และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ของ แมนฯ ซิตี้ ที่ต่างได้ลองชิมลางกันมาบ้างแล้วนิดหน่อยในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ฝั่ง นูนเญซ แม้ช่วงแรกจะยังติด ๆ ขัด ๆ จะถูกนำมาล้อเลียนกันทั่วโซเชียลแต่สุดท้ายก็สยบคำวิจารณ์ด้วยการซัดคนเดียว 4 ลูกในเกมที่ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ขณะที่ ฮาแลนด์ ที่เพิ่งจะได้ประเดิมสนามในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ก็เป็นคนจัดการซัดประตูชัยให้ เรือใบสีฟ้า เฉือนชนะไปได้ 1-0

สุดสัปดาห์นี้จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจว่าเมื่อเจอของจริง สังเวียนจริง แม้จะไม่ใช่เกมอย่างเป็นทางการ แต่ก็พอจะพิสูจน์ได้บ้างว่าหากเจอเกมระดับนี้ทีมระดับนี้ พวกเขาจะยังสามารถงัดฟอร์มเทพออกมาได้สมกับราคาค่าตัวกันหรือไม่ ?

5. สัญญาณแห่งเกมลีก

Leicester City v Bengaluru FC - Next Gen Cup 2022

หลังจากปิดฤดูกาลไปร่วม ๆ 2 เดือน หลายคนโดยเฉพาะแฟนบอลเดนตายก็บ่นกันระงมว่าช่วงเวลาไม่มีฟุตบอลดูมันช่วงน่าเบื่อสุด ๆ แม้ว่าสุดสัปดาห์นี้ลีกใหญ่ของยุโรปจะยังไม่มีการลงแข่งขัน แต่หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ วันเสาร์นี้คือสัญญาณที่บงบอกว่าอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อไปเกม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะกลับมาลงฟาดแข้งกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งในฤดูกาลนี้ โปรแกรมจะค่อนข้างอัดแน่นเพราะจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกช่วงปลายปี ถึงขนาดเกมเปิดฤดูกาลจะเริ่มแข่งขันกันในวันศุกร์ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นกรณีแบบนี้ โดยเป็นเกมลอนดอนดาร์บี้ระหว่าง คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านพบกับ อาร์เซนอล คืนวันศุกร์ตีสองความสนุกของฟุตบอลจะกลับมาเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งอย่างเป็นทางการ !

• เรื่องน่าสนใจ •