ตอนนี้ ลุยซ์ ดิอาซ แข้งที่เซ็นสัญญาในเดือนมกราคมได้มาถึงเมอร์ซีย์ไซด์แล้ว และจัดการฝึกซ้อมโดยส่วนตัวเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

และมีความเป็นไปได้ที่ผู้เล่นหมายเลข 23 จะมีส่วนร่วม ณ บางช่วงบางตอนสำหรับการพบกับคาร์ดิฟฟ์ ทีมแห่งเดอะ แชมเปียนชิพที่แอนฟิลด์ในวันอาทิตย์นี้

“หากเขาอยู่ที่นี่เมื่อวานนี้ [วันพฤหัสบดี] และมีการฝึกซ้อมนิดหน่อย, แน่นอนว่าผมอาจจะพิจารณามัน ตอนนี้, ผมไม่รู้” คล็อปป์กล่าว

“จงรอดู ผมจะไม่บอกว่าไม่เนื่องจากผมเองตื่นเต้นเช่นกัน เพียงไม่กี่นาทีที่แอนฟิลด์ขายตั๋วหมดมันเป็นความยอดเยี่ยม แต่จงดู”

แน่นอนว่า ฮาร์วีย์ เอลเลียต จะมีชื่อในกลุ่มนักเตะหงส์แดงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน, เนื่องด้วยมีการตัดสินใจเกี่ยวกับว่าผู้เล่นวัย 18 ปีจะเล่นในการกลับมาสู่การแข่งขันนานแค่ไหน

“เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดี และตอนนี้อยู่ในการฝึกซ้อมทีมเต็มรูปแบบแล้ว, แต่เราจะต้องดูว่าอะไรที่เหมาะสมสำหรับเขา – มันโอเคกับการส่งเขาเป็นตัวจริงหรือมันโอเคกับการเปลี่ยนเขาลงมา?” ผู้จัดการทีมอธิบาย

ตอนนี้ ติอาโก้ อัลกันทารา ฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์จากการบาดเจ็บสะโพก, อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้เขาประสบปัญหาจากอาการติดเชื้อบริเวณหน้าอก และเขาจะได้รับการประเมินก่อนเกม

ดิว็อค โอริกี กลับมาฝึกซ้อมทีมแบบเต็มรูปแบบในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา; “เขาดูดีมากๆ, แต่มันเป็นการฝึกซ้อมทีมแบบเต็มรูปแบบครั้งแรกหลังจากช่วงเวลาซักพักนึง, ดังนั้นจากตรงนี้เราจะดูเช่นกัน” คล็อปป์กล่าว

นาบี เกอิต้า กลับมายังสโมสรแล้วหลังจากภารกิจแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์, ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงอยู่ในแคเมอรูน และกำลังเตรียมพร้อมที่จะพบกันในรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเม้นต์วันอาทิตย์นี้

สตีฟ มอริสัน ผู้จัดการทีมของคาร์ดิฟฟ์เองก็มีปัญหาในการเลือกทีมให้พิจารณาสำหรับการไปเยือนแอนฟิลด์

ฌอน มอร์ริสัน, กัปตันทีมของพวกเขา และ อัลฟี่ โดห์ตี้ – ซึ่งติดคัพไทด้วย – ทั้งคู่กำลังรอการวินิจฉัยหลังประสบกับการบาดเจ็บระหว่างชัยชนะเกมกลางสัปดาห์ของเดอะ บลูเบิร์ดส์ที่บาร์นสลี่ย์

“อัลฟี่มีการสแกนแต่จากการดูภาพของมันแล้ว, มันไม่ดีนัก หวังว่าจะออกมาดีนะ, แต่ผมจะไม่หวังมากนัก ฌอนจะได้รับการสแกนในคืนนี้” มอริสันบอกกับสื่อเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

โจ รอลล์ส พลาดชัยชนะเมื่อวันพุธเนื่องจากการบาดเจ็บเล็กน้อย และเมื่อไม่นานมานี้ เคอร์ติส เนลสัน เองก็ไม่ได้มีส่วนร่วมเช่นกัน, เนื่องด้วยมอริสันไม่แน่ใจเกี่ยวกับความพร้อมลงสนามของพวกเขาตอนที่ทำการแถลงข่าวของเขา

นอกจากนี้ อูเช่ อิคเปซู และ โคดี้ย์ ดราเมห์ ติดคัพ-ไทด้วย “อย่างไรก็ตามผมจะทำการเปลี่ยนแปลง, แต่ถึงจะอย่างนั้นพวกเขาเป็นข้อบังคับ” มอริสันพูดเสริม

“อูเช่ และโคดี้ทั้งคู่ติดคัพ-ไทดังนั้นมันเป็นโอกาสที่ดีจริงๆกับการให้รางวัลกับผู้เล่นบางคนซึ่งอายุน้อยกว่าที่ได้รับมอบหมายในการดูแลสโมสรฟุตบอลแห่งน้ีตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และพยายามที่จะนำพวกเขาออกมาจากการเป็นบ๊วยของตาราง”

“บางคนของพวกเขาอาจจะไม่เคยได้รับโอกาสให้เล่นที่แอนฟิลด์อีกครั้ง และอาจจะมีแรงกระตุ้นพิเศษในการได้มันมาเพื่อจะบอกว่า, ‘นี่คือตำแหน่งซึ่งผมต้องการจะเล่นทุกๆเกมฟุตบอลของผมอย่างแท้จริง’”

“มันจะเป็นวันที่ยอดเยี่ยม เป็นวันที่เรากำลังตั้งตารอ”

เกมล่าสุด

คริสตัล พาเลซ 1-3 ลิเวอร์พูล (23 มกราคม): อลิสสัน, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, มาติป, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, เฮนเดอร์สัน, โจนส์, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โชต้า และเฟอร์มิโน่

บาร์นสลีย์ 0-1 คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (2 กุมภาพันธ์): สมิทธี่ส์, ดราเมห์, เอ็นจี, มอร์ริสัน, แม็คกินเนสส์, โดห์ตี้, วินเทิ่ล, ดอยล์, วอล์คส์, ฮูกิลล์ และวัตเตอร์ส