ร็อดเจอร์ส เผย สาเหตุที่ “วาร์ดี้” ไม่ยิงจุดโทษเกมพ่ายหงส์

ร็อดเจอร์ส เผย สาเหตุที่ “วาร์ดี้” ไม่ยิงจุดโทษเกมพ่ายหงส์

Liverpool v Leicester City  - Carabao Cup Quarter Final

แบรนเดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวหลังเกมที่พวกเขาพ่าย ลิเวอร์พูล ในการดวลจุดโทษตัดสินใจ เกมคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยเผยว่า เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงคนสำคัญของทีมไม่ได้เป็นหนึ่งในมือสังหารจุดโทษเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

เลสเตอร์ พ่ายในเกมนี้แบบสุดดราม่าหลังการออกนำไปถึง 3-1 ก่อนจะมาเสียประตูตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเข้าสู่การยิงจุดโทษ ซึ่งพวกเขาพ่ายไปในที่สุด หลังการยิงถึงคนที่ 6 ของทั้งสองทีม โดยที่ วาร์ดี้ ผู้ซึ่งอยู่ในสนาม และมักจะรับหน้าที่เป็นมือสังหารคนแรกของทีม กลับไม่ได้เดินออกไปรับหน้าที่นี้

“เราไม่สามารถเปลี่ยนตัวเขาออกได้ และเขารู้สึกว่ามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาด้านหลังอยู่ประมาณ 30 นาทีของเกม และนั่นทำให้เขาไม่ได้รับงานยิงจุดโทษ ซึ่งเขาจะเป็นคนรับหน้าที่คนแรกเสมอ”

“เรามี อิเฮียนาโช่ และเวสเตอร์การ์ด ที่เพิ่งกลับมาซ้อมได้แค่วันเดียวลงสนามในเกมนี้ เราต้องใช้ มาร์ค อัลไบร์ทตันลงเล่นแบ็คขวา และ วิลฟรีด เอนดิดี้ เล่นเป็นกองหลังตัวกลาง สุดท้ายเราพยายามอย่างดีที่สุด และทีมแสดงสปิริตของทีมออกมา”

“ครึ่งแรกเราทำงานของเราได้ดี การมาที่แอนฟิลด์และยิงได้สามประตูในเกมที่ผมคิดว่าเราสามารถยิงได้ 4-5 ประตูด้วยซ้ำ แต่เกมรับของเราถูกทำลายด้วยคุณภาพในเกมของลิเวอร์พูล แม้สุดท้ายเราจะพยายามอย่างหนักเพื่อการเข้ารอบ สุดท้ายการเสียประตูในนาทีที่ 90+5 เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังสำหรับนักเตะทุกคน พวกเขาทุ่มเทสุดกำลังในเกมนี้แล้ว”

• เรื่องน่าสนใจ •