• โควิด-19

ติออาโก้ อัลกันทารา, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ และเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กลับมาซ้อมได้แล้วหลังจากสิ้นสุดช่วงเวลากักตัวหลังจากผลตรวจโควิด-19  ก่อนหน้านี้ออกมาเป็นบวก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวในวันที่ 27 ธันวาคมว่า “เด็กๆ ที่ต้องกักตัว หรือมีเชื้อโควิด ได้กลับมาแล้ว”

“นั่นหมายความว่าแฟบ, เวอร์จิล, เคอร์ติส และติอาโก้ ติอาโก้ เป็นรายล่าสุด เขากลับมาแล้ว และฝึกซ้อมได้เมื่อวานนี้กับทีมเป็นครั้งแรก”

“เรามีนักเตะเยาวชนหนึ่งคนที่ต้องกักตัว และทีมงานของอีกสองคน มันเรื่องยุ่งยาก ทุกๆ เช้าเมื่อคุณกลับมา มันเหมือนกับลุ้นล็อตเตอร์รี่นิดหน่อย คุณหวังว่าทุกอย่างจะออกมาดี และหลังจากนั้นก็เจอหนึ่งเคส… สถานการณ์เป็นแบบนั้น แต่นอกนั้นเราสบายดี”

  • การบาดเจ็บ

ดิว็อค โอริกี

โอริกีลงเล่นให้กับหงส์แดงเกมล่าสุดในวันที่ 7 ธันวาคม กับเอซี มิลานในแชมเปียนส์ลีก

เปปิน ลินเดอร์ส กล่าวในวันที่ 21 ธันวาคม

ว่า “เขายังไม่ได้ซ้อมร่วมกับทีม ดังนั้นเราจะไม่มีเขา”

นาธาเนียล ฟิลลิปส์

ฟิลลิปส์ต้องพักอยู่ข้างสนามจนถึงเดือนมกราคม หลังกระดูกโหนกแก้มแตกในเกมที่ลิเวอร์พูลเอาชนะเอซี มิลานในเกมสุดท้ายของแชมเปียนส์ลีกในรอบแบ่งกลุ่ม

เจอร์เก้น คล็อปป์กล่าวในวันที่ 10 ธันวาคมว่า “เขาต้องระมัดระวัง และทำให้แน่ใจว่าในช่วงที่เขาได้รับอนุญาต (ให้ฝึกซ้อมเต็มที่) เป็นตอนที่กระดูกสมานกันแล้ว เขาจะอยู่ในสภาพที่ดี ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก มันจะใช้เวลานานแค่ไหน ผมไม่รู้ อาจจะสี่หรือห้าสัปดาห์อะไรแบบนั้น เราจะต้องรอดู”

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

เอลเลียตต์ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ข้อเท้าในเกมเยือนลีดส์ ยูไนเต็ดในวันที่ 12 กันยายน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวในวันที่ 26 พฤศจิกายนว่า “เขาออกมาวิ่งด้านนอก ลงน้ำหนักได้เต็มที่ เป็นสัญญาณที่ดี ไม่มีปัญหา เขาจะกลับมาตอนไหน ผมไม่รู้ เขาคืออนาคตในระยะยาวของเรา และแต่ละวันที่เราได้เขากลับมาเร็วขึ้นจะเป็นเรื่องที่ดี แต่เราจะไม่เร่งในเรื่องนี้”

อาเดรียน

ผู้รักษาประตูรายนี้ตอนนี้ต้องพักจากการบาดเจ็บที่น่อง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวในวันที่ 3 ธันวาคมว่า “อาเดรียนได้รับบาดเจ็บในเวลานี้ ดังนั้นมาร์เซโล่ (ปิตาลูก้า) ตอนนี้เป็นมือสาม”

  • โทษแบน

แอนดี โรเบิร์ตสัน จะต้องชดใช้โทษแบน 1 จาก  3 นัดหลังจากรับใบแดงในเกมกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 19 ธันวาคม