มือขวา คล็อปป์ หนุนไอเดียนายใหญ่ ลิเวอร์พูล เลื่อนแข่งพรีเมียร์ลีกปลายปี

มือขวา คล็อปป์ หนุนไอเดียนายใหญ่ ลิเวอร์พูล เลื่อนแข่งพรีเมียร์ลีกปลายปี

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แสดงความคิดเห็นถึง พรีเมียร์ลีก ว่าควรให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของนักฟุตบอลในกรณียืนยันแข่งขันต่อในช่วงเทศกาลปลายปีนี้ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ​ โควิด-19 ในหลายทีม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเหล่าผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 20 ทีมในลีกร่วมประชุมกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาถกในประเด็นโปรแกรมแข่งขันช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่โดยมีโควิดสายพันธุ์ โอมิครอน ระบาดหนักใน อังกฤษ ก่อนที่มติในที่ประชุมจะกลายเป็นเดินหน้าแข่งขันตามโปรแกรมปกติ
โดย ลินเดอร์ส ได้ตั้งคำถามไปถึงฝ่ายจัดการแข่งขันก่อนเกม คาราบาวคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับ เลสเตอร์ ในวันพุธนี้ ยืนยันว่านักฟุตบอลอาชีพต้องการช่วงเวลาพักฟื้นสภาพร่างกายอย่างน้อย 72 ขั่วโมงเมื่อ หงส์แดง มีคิวเตะกับ ลีดส์ ต่อเนื่องในวันที่ 26 ธันวาคม และการดวลกับ เลสเตอร์ อีกครั้งใน พรีเมียร์ลีก วันที่ 28 ธันวาคม
“เรามักแสดงความคิดเห็นและให้คำแนะนำที่ดีที่สุดอย่างตรงไปตรงมาเสมอ” ลินเดอร์ส กล่าว “มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้เหล่านักเตะไม่ล้าจนเกินไป พวกเขาจะไม่เล่นอย่างดุดัน ไม่ตื่นตัว และไม่พยายามบุกไปข้างหน้าอย่างที่เคย”
“นักเตะใน พรีเมียร์ลีก ต้องการเวลาเพื่อพักฟื้นจากความเหน็ดเหนื่อยอย่างน้อย 72 ชั่วโมง เราต้องเคารพกระบวนการรีคัฟเวอรีดังกล่าวเพราะนั่นจะช่วยลดโอกาสที่พวกเขาจะได้รับบาดเจ็บ พวกเราคิดว่าการที่ต้องลงเล่นภายใน 48 ชั่วโมงติดต่อกันจะเพิ่มโอกาสที่จะได่รับบาดเจ็บและคุณภาพของเกมจะไม่สูงเท่าเดิม”
“ช่วงเวลาที่เราต้องสูญเสียนักเตะจากอาการบาดเจ็บ เราต้องผลักดันพวกเขาให้ก้าวผ่านสถานการณ์ดังกล่าวไปให้ได้ นั่นเป็นสิ่งที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ พยายามอธิบาย ผมคิดว่ามันไร้สาระสิ้นดีที่พวกเขามาถามเราว่าทำไมเราจึงอยากที่จะลงสนาม (ในช่วงเทศกาล)”
“สำหรับผมในฐานะผู้เชี่ยวชาญซึ่งไม่ใช่ผู้จัดการทีมแต่อย่างใด ผมเป็นแค่ผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ และในฐานะแพทย์ เราควรที่จะทำตามแนวทางไกด์ไลน์ (ช่วงเวลารีคัฟเวอรี 72 ชั่วโมง) ”
“พรีเมียร์ลีก ควรถามพวกเขาต่างหาก ไม่ใช่ ซีอีโอ ไม่ใช่ผู้จัดการทีม เพราะสุขภาพของบรรดานักเตะมีความสำคัญเป็นอันดับแรกเหนือสิ่งอื่นใด”

• เรื่องน่าสนใจ •