กองหลังชาวสโลวาเกียประกาศยุติอาชีพการค้าแข้งของเขากับสปาร์ตัก เทอร์นาวา โดยจะลงเล่นในบ้านเกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้กับดีเอซี 1904 สุดสัปดาห์นี้

สเคอร์เทลย้ายจากเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กมาร่วทีมหงส์แดงในเดือนมกราคม 2008 และลงเล่น 320 เกมหลังจากนั้นระหว่าง 8 ปีครึ่งที่อยู่ในแอนฟิลด์

เซนเตอร์แบ็กรายนี้ทำไป 18 ประตู รวมถึงหนึ่งประตูในลีก คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ ที่เขาช่วยให้ลิเวอร์พูลชูถ้วยดังกล่าวที่เวมบีย์ภายใต้การคุมทีมของเคนนี ดัลกลิช

สเคอร์เทลยังเป็นส่วนหนึ่งในทีมของหงส์แดงที่ได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีกภายใต้การคุมทีมของราฟาเอล เบนิเตซในฤดูกาล 2008-09 และเบรนแดน ร็อดเจอร์สในฤดูกาล 2013-14 ตามลำดับ

เขาลงเล่นให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมในเดือนตุลาคม 2015 และย้ายจากเมอร์ซีย์ไซด์ไปอยู่กับเฟเนร์บาห์เช่ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016

“เพราะปัญหาเรื้อรังที่หลังทำให้มันไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับผมที่จะเล่นต่อไป” สเคอร์เทลโพสต์ข้อความลงโซเซียล มีเดีย “นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงตัดสินใจอย่างนี้”

“ผมอยากจะขอขอบคุณสโมสรฟุตบอลทั้งหมด โค้ช (เพื่อนร่วมทีม) และแฟนบอลของสโมสรจากทุกประเทศที่ผมเคยเล่น แน่นอนว่าผมอยากจะขอบคุณเพื่อนของผมทุกคน และโดยเฉพาะอย่างครอบครัวของผม”

“ขอบคุณภรรยา ลูก พ่อแม่ (และ) ญาติพี่น้องที่คอยอยู่เคียงข้าง และให้กำลังใจผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ขอบคุณมาก”