ฟาบินโญ ลา ลิเวอร์พูล ซบ อัล อิตติฮัด อย่างเป็นทางการ

ฟาบินโญ ลา ลิเวอร์พูล ซบ อัล อิตติฮัด อย่างเป็นทางการ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับกองกลางชาวบราซิลที่ถือเป็นอีกดีลที่เซอร์ไพรส์แฟนบอลพอสมควร และเป็น อัล อิตติฮัด ยอดทีมจากลีกซาอุดิอาระเบีย ที่คว้าตัวไปร่วมทีมได้สำเร็จ

อัล อิตติฮัด ทีมดังจาก ซาอุดิอาระเบียโปรลีก ประกาศเปิดตัว ฟาบินโญ กองกลางตัวรับวัย 29 ปีจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกันมาพักใหญ่แถมยังเกือบดีลสะดุดอยู่ช่วงหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ลงเอยกันได้ด้วยดีสำหรับสตาร์ชาวบราซิลที่ตกลงเซ็นสัญญากับแชมป์เก่าลีกซาอุฯเป็นเวลา 3 ปีด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์

ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นนักเตะรายที่สองของ หงส์แดง ที่โดนพลังดูดจากตะวันออกกลางคว้าตัวไปร่วมทีมซัมเมอร์นี้ต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไปอยู่กับ อัล อิตติฟาค ก่อนหน้านี้

ฟาบินโญ ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ไปทั้งสิ้น 200 เกมนับตั้งแต่ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีมเมื่อปี 2019 และเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างละสมัยในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ไปคว้าตัวทั้ง อเล็กซิส แมค อัลลิสเตอร์ โดมินิค โซบอสซไล รวมถึงกำลังมีข่าวกับ โรมิโอ ลาเวีย ที่จะเข้ามาถ่ายสายเลือดใหม่ในตำแหน่งกองกลางซัมเมอร์นี้

• เรื่องน่าสนใจ •