บาร์นส์ เปรียบเทียบ ดิอาซ vs โจต้า ถึงบทบาทสำคัญที่มีต่อทีม ลิเวอร์พูล

บาร์นส์ เปรียบเทียบ ดิอาซ vs โจต้า ถึงบทบาทสำคัญที่มีต่อทีม ลิเวอร์พูล

จอห์น บาร์นส์ ตำนานแข้งทีม ลิเวอร์พูล วิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างแข้งใหม่อย่าง หลุยส์ ดิอาซ กับ ดิโอโก้ โจต้า ว่าเป็นสองผู้เล่นที่ เยอร์เกน คล็อปป์ ซื้อเข้ามาโดยมีบทบาทสำคัญภายในทัพหงส์แดงมอบไว้ให้

“หลุยส์ ดิอาซ คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ เพราะผมประทับใจฟอร์มของเด็กคนนี้มาตั้งแต่เกมที่ ปอร์โต บุกเยือน แอนฟิลด์ ในศึก UCL แล้วล่ะ” ปีกนิลกาฬ กล่าวกับ BonusCodeBet

“และยิ่งย้อนกลับไปดูเทปเก่า ๆ ที่ ดิอาซ เล่นให้กับ ปอร์โต มาตลอด 2 ฤดูกาลครึ่งก็ยิ่งมั่นใจว่าสไตล์การเล่นของเขาเหมาะสมลงตัวกับ ลิเวอร์พูล แบบเกิน 100%”

“ดิอาซ เป็นกองหน้ากึ่งปีกผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่างตามที่ เยอร์เกน คล็อปป์ ต้องการ ไม่ว่าจะเรื่องความแข็งแกร่ง การเล่นบอลเร็ว ใช้แค่ไม่กี่จังหวะก็ทะลุเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายฝ่ายตรงข้ามได้แล้ว แถมยังเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญสุด ๆ ต่อทีมในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย”

“ทักษะส่วนตัวอันน่าตื่นตาตื่นใจนั่นก็ส่วนหนึ่ง แต่ที่เจ๋งกว่านั้นคือเขาเข้ากันได้ดีกับปรัชญาฟุตบอลแบบคล็อปป์จนน่าเหลือเชื่อ ผมไม่รู้หรอกนะว่าจะต้องใช้เวลาปรับตัวนานแค่ไหน แต่คิดว่าเรื่องนี้คงไม่มีปัญหาแน่นอน”

“ดิอาซ ไม่ใช่นักเตะที่ คล็อปป์ ซื้อมาเพื่อเป็นตัวสำรองหรือใช้งานแทนรุ่นพี่ยามลงสนามไม่ได้ เพราะเมื่อวิเคราะห์จากรายละเอียดสัญญา รวมถึงสถานการณ์ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในปัจจุบัน บอกเลยว่าเขาถูกวางไว้เป็นหนึ่งเสาหลักแน่นอน”

“ถ้าจะให้เปรียบเทียบง่าย ๆ แบบเห็นภาพชัดก็คือ ดิอาซ มีความสำคัญต่อทีมสูงเหมือน ดิโอโก้ โจต้า นั่นแหละ ทั้งคู่เข้ามาเพื่อเติมเต็มอะไรบางอย่างทั้งเรื่องผลลัพธ์ในสนามและช่วยยกระดับความเข้มข้นในการแย่งตำแหน่งตัวจริงให้ดุเดือดขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลยทีเดียว”

• เรื่องน่าสนใจ •