การบาดเจ็บจำกัดโอกาสของกองหน้าโคลอมเบียให้ลงเล่นเพียง 21 นัดในฤดูกาลที่แล้ว แต่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยการทำประตูในเกมเสมอ 1-1 ในการเยือนเชลซี และตอนี้เขามองถึงการเก็บ 3 แต้มในเกมกับบอร์นมัธในวันเสาร์นี้

และนี่คือบทสัมภาษณ์เพื่อพรีวิวเกมดังกล่าวกับ Liverpoolfc.com…

ลุยส์, จบเกมแรก และคุณทำประตูด้วยเช่นกัน คุณคิดยังไงกับผลเสมอในเกมเยือนเชลซี?

แน่นอน ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่จะเริ่มต้นฤดูกาลอย่างสวยงาม ผมคิดว่าตอนที่คุณไปเยือนสถานที่อย่างเชลซี การเก็บหนึ่งแต้มนอกบ้านที่ดีแบบนั้นมันเป็นการเริ่มต้นที่แข็งแกร่งสำหรับทีม และสำหรับผมโดยส่วนตัว มันเป็นการกระตุ้นความมั่นใจอย่างแท้จริงเมื่อคุณสามารถทำประตูได้จากช่วงต้นๆ ของฤดูกาล ดังนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะช่วยผมตลอดฤดูกาลที่กำลังดำเนินไป

ในแนวรุก เกมรุกโดยรวมนั้นแข็งแกร่งมาก การแข่งขันนั้นผลักดันคุณไปสู่จุดสูงสุดในเกมของคุณใช่หรือไม่?

มีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในกลุ่มสมาชิกในแนวรุกเหล่านี้ และผมคิดว่า (มี) คุณภาพเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ พวกเราทุกคนพยายามจะทุ่มเทสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อทีม ผมคิดว่าในแง่ที่เป็นประโยชน์เชิงบวกกับทีม มันทำให้คุณเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ในการฝึกซ้อมทุกครั้ง คุณรู้ว่าทุกนาทีในการซ้อมมีความหมาย และคุณรู้ว่าผู้จัดการทีมจะมองคนที่โชว์ฟอร์มดีที่สุด และเล่นให้ดีที่สุด พวกเขาจะเป็นคนที่ลงเล่นได้ในเกมต่อไป ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีในการก้าวไปข้างหน้า

เห็นได้ชัดว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลรักคุณมากแค่ไหน ในขณะที่คุณสร้างความเพลิดเพลินอย่างมากในทุกเกม นั่นเป็นส่วนที่สำคัญที่เห็นได้ว่าคุณมองเกมว่าเกมนี้คือความบันเทิง และความสนุกสนานหรือไม่?

ผมเป็นผู้เล่นแบบที่รักการเล่นฟุตบอลเสมอมา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุข และมันเป็นเรื่องน่าพอใจมากเมื่อคุณได้ยินผู้คนในวงการ และแฟนบอลเช่นกัน ที่ชื่นชอบสไตล์ของผมจริงๆ ผมพยายามจะสร้างความบันเทิง และมันชัดเจนเช่นกันที่ผมมีความสุขเสมอที่ได้ลงสนาม มันคือเรื่องที่ผมพยายามทำมาตลอด และมันคือคุณสมบัติที่ผมพยายามจะเน้นย้ำเสมอที่ผมอยู่ในสนาม เพื่อแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง

คุณกลับมาจากช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ ในฤดูกาลที่แล้วกับการบาดเจ็ฐ การที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากอย่างนี้ยิ่งทำให้คุณยินดียิ่งขึ้นในการลงเล่น และแข็งแกร่งขึ้นในแบบของคุณหรือไม่?

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากเสมอที่สามารถช่วยเหลือทีม ตอนนี้ผมรู้สึก 100 เปอร์เซ็นต์กับตัวเอง ผมรู้สึกดีจริงๆ ผมรู้สึกมีแรงกระตุ้นสูง ผ่อนคลาย และเยือกเย็นในเวลาเดียวกัน ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ดี ผมคิดว่าเมื่อคุณมีช่วงเวลาที่เลวร้าย เหมือนที่คุณพูดถึงนั้น คุณจะยินดีมากขึ้นกับช่วงเวลาที่ดีมากขึ้น มันสอนคุณให้รู้เรื่องที่คุณไม่มีวันแน่ใจว่าอะไรรออยู่ และอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ดังนั้นคุณต้องสนุกสนานกับสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวัน และใช้ประโยชน์สูงสุดจากมัน คุณรู้สึกขอบคุณจริงๆ ตอนที่คุณรู้สึก 100 เปอร์เซ็นต์ และคุณรู้สึกดีกับตัวเอง ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำงานหนักในระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบาก และการซ้อมหนักที่ทำให้คุณแน่ใจว่าคุณสามารถกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ และเริ่มการช่วยเหลือทีมอีกครั้ง

เป็นเกมกับบอร์นมัธสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งคุณกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะกลับไปเล่นที่แอนฟิลด์มากแค่ไหน และเป็นความท้าทายแบบไหนที่พวกเขาจะสร้างขึ้น?

ก่อนอื่น มันจะดีมากที่ได้กลับมา มันคือเกมแรกในแอนฟิลด์ในรอบรองสามเดือน และเราพยายามจะเล่นเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะ และเก็บสามแต้มในบ้านเหมือนกับที่เราทำมาเสมอ เราพยายามจะเอาชนะเกมที่เราลงเล่น โดยเฉพาะเกมในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของเรา สำหรับบอร์นมัธ ผมคิดว่าไม่มีเกมที่ง่ายในพรีเมียร์ลีก และการเจอกับพวกเขาจะยาก เช่นเดียวกันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ผมคิดว่าพวกเขาอาจจะเป็นทีมที่ตั้งรับต่ำนิดหน่อย และพวกเขาจะพยายามเล่นงานเราจากการโต้กลับ ดังนั้นเราต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราจะต้องมีสมาธิกับการเล่นเกมของเราเองและทั้งหมดนี้เกี่ยวกับการมีจังหวะที่เข้มข้นอย่างแท้จริงตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีที่ 90 เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถรับมือกับภัยคุกคามใดๆ ของพวกเขา และมั่นใจว่าเราจะเก็บสามแต้ม