ติอาโก้ ประกาศ จะคว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ให้ได้เยอะ ๆ เพราะไม่ใช่คนพอเพียง

ติอาโก้ ประกาศ จะคว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ให้ได้เยอะ ๆ เพราะไม่ใช่คนพอเพียง

ติอาโก้ อัลคันทารา มิดฟิลด์ระดับโลกของ ลิเวอร์พูล ประกาศเสียงดังฟังชัดว่าอยากยกระดับคุณภาพตัวเองและคว้าแชมป์ร่วมกับทัพหงส์แดงให้ได้เยอะ ๆ เพราะชีวิตไม่รู้จักคำว่าพอ สำหรับการไล่ล่าความสำเร็จ

“ส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนที่มีนิสัยอย่างหนึ่งคือ ต้องการยกระดับทุกอย่างในชีวิตให้มันดีขึ้นเรื่อย ๆ สูงส่งขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นในสนาม รวมถึงความสำเร็จที่สามารถจับต้องได้แบบรูปธรรม” อดีตแข้งเสือใต้ กล่าวกับ Liverpoolfc.com

“โดยเฉพาะเรื่องฟอร์มการเล่นนั้นต้องยอมรับเลย ผมไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีมากเพียงพอ แม้สถิติต่าง ๆ จะชี้ชัดว่ามันโอเคแล้วก็ตาม ฉะนั้นพอแข่งจบผมจะทบทวนตัวเองเสมอว่ามีอะไรที่ปรับปรุงให้มันเจ๋งกว่าเดิมได้บ้าง”

“การที่ผมตัดสินใจย้ายมาหาความท้าทายใหม่ ๆ กับ ลิเวอร์พูล ก็เพราะอยากคว้าชัยชนะมากมายและคว้าแชมป์ไปด้วยกันนี่แหละ ผมไม่สนด้วยซ้ำว่าจะได้รับโอกาสจากโค้ชมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าร่างกายฟิตสมบูรณ์จนได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงมันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว”

“ความจริงผมปรับตัวให้เข้ากับทีมและฟุตบอลสไตล์อังกฤษได้ตั้งแต่เมื่อซีซั่นก่อนแล้ว แต่ความแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ เรามีผู้คนเข้ามาชมเกมในสนามจนเต็มอัฒจันทร์ แถมยังสามารถใช้ชีวิตได้ปกติอีกครั้ง ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้ชีวิตผ่อนคลายมากกว่าเดิมหลายเท่า”

• เรื่องน่าสนใจ •