ตำนานผี ยกย่อง ซาลาห์ ขึ้นเป็นนักเตะเก่งสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ ปัจจุบัน

ตำนานผี ยกย่อง ซาลาห์ ขึ้นเป็นนักเตะเก่งสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ ปัจจุบัน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังปีศาจแดง ออกโรงยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์จาก ลิเวอร์พูล ว่าก้าวขึ้นเป็นนักฟุตบอลที่เก่งสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ ปัจจุบันไปเรียบร้อยแล้ว

“โม ซาลาห์ ก้าวขึ้นเป็นนักฟุตบอลที่เก่งสุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ เวลานี้ได้เรียบร้อยแล้ว และในฐานะคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมจึงรู้สึกอึดอัดใจมากกับการชื่นชมผู้เล่น ลิเวอร์พูล แบบนี้ แต่ต้องยอมรับว่ามันคือความจริง” ริโอ กล่าวผ่าน Vibe on Five

“ประตูที่เขายิงใส่ แมนฯ ซิตี้ ได้เมื่อคืนก่อนมันไม่ใช่ว่าจะทำกันง่าย ๆ เลยนะ แต่เขาทั้งเลี้ยงทั้งตะบันซะเหมือนกำลังเล่นเกม FIFA อยู่เลยทีเดียว ซึ่งผมมักจะทำแบบนั้นในเกมเป็นประจำเวลาบุกมาจากด้านบนสนาม ตัดหลังแนวรับ หลอกกองหลังสักหน่อยแล้วอัดเข้าเสาไกลคล้ายเป็นลูกสูตร”

“อีกอย่างที่ผมเกิดความเชื่อขึ้นมาจับใจก็คือถ้า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้ในฤดูกาลนี้ กุญแจสำคัญอยู่ที่การยิงประตูมากมายของ ซาลาห์ นี่แหละ ไม่รู้สินะ ก็ต้องลุ้นตามกันต่อไป”

นอกจากนี้ เฟอร์ดินานด์ ยังกล่าวชื่นชม เยอร์เกน คล็อปป์ ว่ามีทักษะการแก้เกมสูงเป็นเลิศ เพราะเปลี่ยน ลิเวอร์พูล ให้กลายเป็นสัตว์ร้ายได้ในช่วงครึ่งหลัง ทั้ง ๆ ที่ 45 นาทีแรกตกเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ทุกด้านชัดเจน

• เรื่องน่าสนใจ •