ตำนานปืน เตือน ลิเวอร์พูล มีจุดอ่อนใหญ่ที่ต้องระวังก่อนเกมเจอ แมนฯ ซิตี้

ตำนานปืน เตือน ลิเวอร์พูล มีจุดอ่อนใหญ่ที่ต้องระวังก่อนเกมเจอ แมนฯ ซิตี้

พอล เมอร์สัน ตำนานแข้งปืนใหญ่ แสดงทรรศนะอย่างน่าสนใจว่า ลิเวอร์พูล มีจุดอ่อนใหญ่ที่เห็นได้ชัดอยู่ประมาณหนึ่งก่อนลงสนามทำศึกบิ๊กแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในค่ำคืนนี้

“ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีการเล่นสวยงาม เดินหน้าบุกเข้าใส่คู่แข่งต่อเนื่องจนแฟน ๆ เชียร์กันแทบไม่ติดเก้าอี้ และด้วยเหตุนี้ทำให้เกมรับของพวกเขาเปิดกว้างมากเกินไปจนพร้อมโดนเล่นงานได้ตลอดเวลาเช่นกัน” เมอร์สัน กล่าวกับ Sky Sports

“จำได้ไหมว่า เอซี มิลาน บุกมาทำอะไรที่สนามแอนฟิลด์เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ? พวกเขาใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทียิงใส่ได้ถึง 2 ลูก ขณะที่ พาเลซ เองก็มีโอกาสสวนกลับงาม ๆ หลายครั้งแต่จบสกอร์กันไม่ลงเอง ซึ่งจุดอ่อนสำคัญของ ลิเวอร์พูล คือเดินเกมรุกสูงเกินจนมีพื้นที่ว่างแถวริมเส้นสองฝั่งให้ฝ่ายตรงข้ามสวนกลับแบบเหลือ ๆ”

“หลาย ๆ ครั้ง แผงมิดฟิลด์กับกองหลังก็ขาดความกระตือรือร้นในการปิดพื้นที่ว่างมากเกินไป ซึ่งผมเข้าใจดีว่า ฟาน ไดจ์ค กำลังอยู่ในช่วงเคาะสนิมเรียกความเฉียบคมกลับคืนมาซึ่งต้องให้เวลากันพอสมควร เรื่องดวลตัว-ตัวกับคู่ต่อสู้นั้นหายห่วงได้เลย ที่เหลือคือความเข้าใจในการยืนตำแหน่งกับเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น”

“เรื่องสุดท้า่ยที่สำคัญและเชื่อว่า เยอร์เกน คล็อปป์ กำลังหาทางแก้ไขอยู่ก็คือ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ใช้โอกาสเปลืองมากเกินไป และเมื่อคุณจบสกอร์ไม่ลง ก็หมายความว่าคู่แข่งมีสิทธิ์ยิงคืนเพื่อพลิกเกมได้ตลอดเวลา”

• เรื่องน่าสนใจ •