ซาล่าห์-มาเน่ ลุ้นยึดตำแหน่งดาวยิงสูงสุดจากกาฬทวีปแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ซาล่าห์-มาเน่ ลุ้นยึดตำแหน่งดาวยิงสูงสุดจากกาฬทวีปแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ซาล่าห์-มาเน่ ลุ้นยึดตำแหน่งดาวยิงสูงสุดจากกาฬทวีปแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ยังคงความเป็นหนึ่งในกองหน้าระดับหัวแถวของศึกพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้เหมือนเดิม สำหรับ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอิยิปต์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งได้อยู่ปักหลักโชว์ความเป็น “เพชฌฆาต” ในลีกลูกหนังเมืองผู้ดีจากการล่าตาข่ายได้แบบเป็นกอบเป็นกำมานานหลายฤดูกาลแล้ว โดยตอนนี้ยิงไปได้มากถึง 101 ลูกเลยด้วย และได้จารึกชื่อเป็น 1 ใน 30 นักเตะที่สามารถยิงประตูในเกมลีกสูงสุดของอังกฤษจากการลงเล่นให้กับ 2 สโมสรได้ถึง 100 ลูกจากการลงสนามไปทั้งหมด 162 เกม นับจนถึงลูกยิงเบิกร่องนัดที่บุกไปถล่ม “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายนปี 2021 ได้แบบขาดลอยถึง 3-0 เลยทีเดียว

Mohamed Salah

นอกจากนี้ดาวเตะวัย 29 ปียังได้จารึกชื่อเป็นนักที่เตะที่สอยตาข่ายในศึกพรีเมียร์ลีกครบ 100 ประตูได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 5 ถ้าวัดจากจำนวนเกมที่ลงสนาม โดยเป็นรองเหล่าตำนานกองหน้าของเกมลีกลูกหนังเมืองผู้ดีเพียงแค่ 4 รายเท่านั้น ไล่ตั้งแต่ อันดับ 4 เธี่ยร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยิงได้ครบ 100 ลูกจากการลงเล่น 160 เกม ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เซร์คิโอ อเกโร่ ตำนานกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงได้ครบ 100 ลูกจากการลงเล่น 147 เกม ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ยิงได้ครบ 100 ลูกจากการลงเล่น 141 เกม และอันดับ 1 นั่นก็คือ “ฮอตชอต” อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แบล็คเบิร์น และ นิวคาสเซิ่ล ยิงได้ครบ 100 ลูกจากการลงเล่น 124 เกม

แม้จะเคยประสบความล้มเหลวจากการโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกมาก่อน เมื่อตอนสมัยที่ย้ายมาโชว์ฝีเท้าในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในช่วงระหว่างปี 2014-2016 เพราะว่าตอนนั้นไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเสียเท่าไรนัก จึงฝากผลงานยิงได้เพียง 2 ประตูจากการลงสนามไปทั้งหมด 13 เกม แต่สามารถพิสูจน์ตัวเองในวงการลูกหนังโลกได้สำเร็จ หลังตัดสินใจย้ายไปสอยตาข่ายในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ให้กับ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า ในช่วงระหว่างปี 2015-2017 ได้แบบเป็นกอบเป็นกำ

Didier Drogba

• เรื่องน่าสนใจ •