จีนี ไวจ์นัลดุม กับปลายทางใหม่ที่ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล

จีนี ไวจ์นัลดุม กับปลายทางใหม่ที่ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล

ข่าวการย้ายกลับเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม เริ่มดังขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่อีกไม่กี่วันตลาดซื้อขายหน้าหนาวกำลังจะเปิดทำการ

ความล้มเหลวที่เกิดขึ้นในการตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ส่งผลอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่กับทีม หงส์แดง ไปเมื่อซีซันก่อน ทำให้กองกลางชาวดัตช์กลายเป็นส่วนเกินของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ในเวลาเพียงไม่ถึง 1 ปี

สาเหตุไม่มีอะไรมาก ในเมื่อคุณย้ายไปเล่นกับทีมที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์ โอกาสในการได้ลงสนามก็ย่อมจะลดน้อยลงไปตามตัว และยิ่ง จีนี ไม่ใช่ผู้เล่นสร้างสรรค์เกมอย่างโดดเด่นหรือยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ นั่นยิ่งทำให้เขาได้รับโอกาสน้อยลงเรื่อย ๆ

จุดเชื่อมโยงสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวถูกสื่อปั้นเป็นข่าวกับสังกัดเดิมอย่าง ลิเวอร์พูล นั่นคือปัญหาอาการบาดเจ็บในแดนกลางของทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ซึ่งมีวนลูปมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ช่วงต้นซีซัน

Jacob Ramsey, Fabinho, Jordan Henderson

ประกอบกับ ไวจ์นัลดุม เองเป็นนักเตะที่ได้ลงสนามให้กับทีมมากที่สุดเมื่อซีซันที่แล้ว ยิ่งแสดงให้เห็นว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ ชอบนักเตะรายนี้มากขนาดไหน

หากแต่สิ่งที่นักข่าวคิดนั้นอาจจะไม่เกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมนี้ก็เป็นได้!

ปัญหาการขาดหายไปของกองกลางคนสำคัญอย่าง ฟาบินโญ และ ติอาโก้ อัลคันทาราในช่วง 2-3 เกมหลังสุดกำลังจะคลี่คลายลงด้วยดีเมื่อทั้งคู่เตรียมจะกลับมาลงสนามในเกมที่จะออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ หรืออย่างน้อยก็นัดที่จะพบกับ เชลซี ในต้นปีหน้า

ยังไม่นับพวกดาวรุ่งอย่าง ฮาร์วีย์ เอลเลียต และ เคอร์ติส โจนส์ ที่กำลังรอวันกลับคืนสนามเหมือนกัน นั่นก็ทำให้โควต้าแดนกลางของ ลิเวอร์พูล แทบจะไม่มีที่หายใจ

Rodri, Curtis Jones

นี่ยังไม่รวมเจ้าหนู ไทเลอร์ มอร์ตั้น, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน ที่เชื่อว่ายังไง คล็อปป์ ก็ไม่ปล่อยออกจากทีมในช่วงปีใหม่นี้แน่นอน ยิ่งทำให้โอกาสคืนสู่เหย้าของ ไวจ์นัลดุม เหลือน้อยลงไปทุกที

แล้วทีมไหนจะเหมาะสมกับกองกลางวัย 30 ปีรายนี้?

หาก จีนี ต้องการลงสนามอย่างต่อเนื่องเพื่อโอกาสในการไปเล่นฟุตบอลโลกในปีหน้า ทีมที่เหมาะสมกับเขาน่าจะเป็นทีมระดับกลางตารางหรือพวกหนีตกชั้นไปเลย

เอาจริง ๆ หากจะกลับ พรีเมียร์ลีก ก็มีแค่ไม่กี่ทีมที่น่าจะเหมาะกับเขาในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็น แอสตัน วิลลา, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล สถานที่แจ้งเกิดของเจ้าตัว

Steven Gerrard

วิลลา มี สตีเวน เจอร์ราร์ด สายเลือด ลิเวอร์พูล ที่น่าจะพอเข้าอกเข้าใจกันดี ส่วน เดวิด มอยส์ นั้นต้องการความสม่ำเสมอในการเก็บผลการแข่งขัน จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม

แต่หากมองกันจริง ๆ นิวคาสเซิล ที่กำลังดิ้นรนสุดฤทธิ์ในการหนีตกชั้นควรจะเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของ ไวจ์นัลดุม ในเวลานี้ เพราะด้วยความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำเดิม และแน่นอนว่าโอกาสในการลงสนามโชว์ฝีเท้านั้นเปิดกว้างถึงกว้างที่สุดแล้ว

การกลับไปกู้ชื่อกับ เดอะแม็กพายส์ ด้วยบรรยากาศที่คุ้นเคยคงเป็นเรื่องโรแมนติคไม่น้อยสำหรับแข่งวัย 30 ปีรายนี้

Aston Villa v Newcastle United - Premier League

หากเขาสามารถช่วยทีมรอดพ้นจากการตกชั้นไปได้อีก ยิ่งจะช่วยให้เครดิตกลับมาแบบเต็ม ๆ และหนทางในการย้ายทีมในซีซันหน้าก็ยิ่งจะสดใสมากขึ้น

จะบอกว่าเป็นการลดตัวลงไปเล่นกับทีมหนีตกชั้นเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีก็ใช่ เพราะในเวลานี้คงไม่มีทีมใดที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยแพงระยับขนาดนั้นได้

อยู่ที่ว่า ไวจ์นัลดุม เองจะเลือกช้อยส์นี้ด้วยหรือเปล่า แค่นั้นเอง!

• เรื่องน่าสนใจ •