คาร์ราเกอร์ เผย เซอร์อเล็กซ์ บอกอะไรหลัง ลิเวอร์พูล ปิดดีลคว้า เยอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีมใหม่ๆ

คาร์ราเกอร์ เผย เซอร์อเล็กซ์ บอกอะไรหลัง ลิเวอร์พูล ปิดดีลคว้า เยอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีมใหม่ๆ

เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานแข้ง สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล เผยถึงสิ่งที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมครูตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวกับเขาเมื่อครั้งที่ หงส์แดง เพิ่งคว้าตัว เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นนายใหญ่คนใหม่ได้ราว 1 เดือน

เร้ดแมชีน เพิ่งถล่มเอาชนะ ปีศาจแดง ขาดลอยในศึกแดงเดือด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา 4-0 โดย คาร์ราเกอร์ ได้ย้อนรำลึกเหตุการณ์เมื่อครั้งอดีตกับ เดอะแกรีเนวิลล์ พอดคาสต์ ชี้ว่า ป๋าเฟอร์กี้ ‘เป็นกังวล’
“ตอนนั้นผมเล่นแมตช์ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด น่าจะเป็นเทสติโมเนียลของ ไมเคิล คาร์ริค โดย เฟอร์กูสัน ได้เข้ามาในห้องแต่งตัวของเราเชคแฮนด์พร้อมกับพูดขอบคุณที่มาเล่นร่วมกัน ผมจำได้ว่าเขารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมในแมตช์นั้น” คาร์รา เล่าเหตุการณ์
“เยอร์เก้น คล็อปป์ เข้ารับตำแหน่งกับสโมสรได้ราว 1 เดือนแล้วและ เฟอร์กูสัน บอกกับผมว่า ‘ทีมนายได้ผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว’ ผมตอบกลับเขาว่า ‘ใช่ และเขาเริ่มต้นได้ดีทีเดียว’ และเขาตอบกลับผมว่า ‘ไม่ ไม่ ผมเป็นกังวล”
“นั่นเป็นตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังยิ่งใหญ่เหนือ ลิเวอร์พูล แต่เขาตระหนักดีจากการเคยพบกับ คล็อปป์ ในการประชุมของ ยูฟ่า หรือการดวลกันใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ สักอย่าง ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร ผมคิดว่าเขาสัมผัสได้ถึงคุณลักษณะในตัว คล็อปป์”
“เมื่อเราพูดถึงผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่มักจะเป็นเรื่องของแท็คติก รูปแบบการเล่น แน่นอนว่าเหล่าผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ต่างมีสิ่งเหล่านั้นครบถ้วน แต่สิ่งที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ มีคือบุคลิกลักษณะพิเศษของเขา นั่นเป็นสิ่งเดียวกับที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีในตัวเช่นเดียวกัน”
“ผมคิดว่าในช่วงท้ายของ คล็อปป์ กับทีม มันจะรู้สึกเหมือนตอนที่ บิล แชงค์ลีย์ ลา ลิเวอร์พูล เอาเข้าจริงตอนนี้แฟนบอล ลิเวอร์พูล ก็รู้สึกได้ว่า ‘เขาจะไม่อำลาทีมในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ใช่ไหม’ แฟนบอลเริ่มคิดถึงสิ่งนั้นแล้วนั่นก็เพราะอิทธิพลที่ คล็อปป์ มีต่อสโมสร”
“ผมมักนึกถึงผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ และที่ ลิเวอร์พูล เราไม่เคยมีกุนซืออย่าง เฟอร์กูสัน หรือ โชเซ่ อย่างที่ เชลซี กระทั่ง เวนเกอร์ กับ อาร์เซนอล นั่นคือสถานะของ คล็อปป์ ในเวลานี้”

• เรื่องน่าสนใจ •