คาริอุส ยัน เตรียมย้ายหนี ลิเวอร์พูล หนาวนี้

คาริอุส ยัน เตรียมย้ายหนี ลิเวอร์พูล หนาวนี้

ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล บอกเป็นนัยว่าเขาตั้งใจที่จะหาทางย้ายออกจากสโมสรเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะรอบถัดไปเปิดขึ้นในเดือนมกราคม หลังจากอาการบาดเจ็บทำให้เขาต้องพลาดการย้ายทีมในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

คาริอุส ไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดของเขาในเกมอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2018 ที่ยากจะลืมลง แต่เขากลับมาที่สโมสรในฤดูกาลนี้หลังจากใช้เวลาสามปีที่ผ่านมาไปกับการยืมตัวที่ เบซิคตัส และ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

ปัจจุบันนักเตะชาว เยอรมัน วัย 28 ปีเป็นตัวเลือกที่สี่ของ เยอร์เกน คล็อปป์ รองจาก เบ็คเกอร์, เคลเลเฮอร์ และ อาเดรียน

ตอนนี้เขาแรงจูงใจหลักของ คาริอุส คือการหาสโมสรที่เขาจะเป็นมือหนึ่งและได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอให้ได้โดยเร็วที่สุด

“ผมพักมาประมาณ 6 สัปดาห์แล้ว และผมจะพยายามกลับมาซ้อมอีกครั้งหลังพักเบรกทีมชาติและเรียกความฟิตให้ได้เหมือนเดิม” เขากล่าว พร้อมพูดคุยถึงสถานการณ์ของตัวเองกับ บิลด์

“เราจะมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในฤดูหนาว เป้าหมายของผมคือการอยู่เฝ้าเสาทุกสัปดาห์ และเราจะมาดูกันว่าที่ไหนดี ก่อนหน้านี้มีสโมสรอยู่สองสามแห่งติดต่อเข้ามา [ในฤดูร้อน] แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นด้วยเหตุผลหลายประการ”

เขาย้ายมาจาก ไมนซ์ ในช่วงฤดูร้อนปี 2016 และหลังจากผลัดกันลงเล่นกับ ซิมง มินโญเลต์ เขาก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงมาพร้อมกับลงเล่นไปถึง 33 เกมในปี 2017/18

แต่ความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวงเขาในการแข่งขันกับ เรอัล มาดริด ทำให้ คล็อปป์ ตัดสินใจว่า แอนฟิลด์ว่าจำเป็นต้องมีผู้รักษาประตูคนใหม่และการจ่ายเงินที่สูงถึง 67 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับ อลิสซง เบ็คเกอร์ ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาต้องผิดหวังเลยแม้แต่น้อย

• เรื่องน่าสนใจ •