คาราบาว คัพ เตรียมแผนอาจยุบเกมรอบรองแข่งเกมเดียว – รอผลสรุปประชุมพรีเมียร์ลีก

คาราบาว คัพ เตรียมแผนอาจยุบเกมรอบรองแข่งเกมเดียว – รอผลสรุปประชุมพรีเมียร์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลลีก คัพ หรือในชื่อของ คาราบาว คัพ กำลังพิจารณาการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งแต่เดิมวางแผนจะเล่นในแบบ เหย้า-เยือน กลายมาเป็นเล่นเพียงเกมเดียว จากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 

การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ทำให้ พรีเมียร์ ลีก และออีเอฟแอล ต้องตัดสินใจเลื่อนเกมการแข่งขันหลายเกม ขณะที่ คาราบาว คัพ ซึ่งจะลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้  และพวกเขาเริ่มประเมินถึงสถานการณ์ว่าในเกมรอบรองชนะเลิศจำเป็นต้องลดเกมการแข่งขันหรือไม่ เพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อ โดยรอบรองชนะเลิศจะลงเล่นตามเดิมจะลงเล่นกันในช่วงต้นเดือนมกราคม 2022

โดยทั้ง 8 ทีมนั้นทั้งหมด มีปัญหาเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 แทบทุกทีม โดยเฉพาะ สเปอร์ส และ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งมีนักเตะ และทีมงานติดเชื้อมากกว่า 10 คนด้วยกัน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งพวกเขาจะนำผลสรุปการประชุมของพรีเมียร์ ลีก ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ มาประกอบการตัดสินอีกด้วย

ทั้งนี้ในฤดูกาล 2020-2021 คาราบาว คัพ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ในครั้งแรก ทั้งการลงเล่นในแบบไม่มีผู้ชม รวมถึงมีการปรับการเล่นรอบรองชนะเลิศในแบบเหย้า-เยือนมาเป็นแบบเกมเดียวจบ ขณะที่ในเกมรอบชิงชนะเลิศถูกเลื่อนไปเตะจากเดิมในเดือนกุมภาพันธ์ ไปเป็นเดือนเมษายนแทน

• เรื่องน่าสนใจ •