คล็อปป์ เผย รู้สึกอย่างไรที่ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำจ่าฝูง แม้จะแค่ไม่กี่นาทีก็ตาม

คล็อปป์ เผย รู้สึกอย่างไรที่ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำจ่าฝูง แม้จะแค่ไม่กี่นาทีก็ตาม

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการได้ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงชั่วคราวหลังเกมเปิดบ้านชนะ วัตฟอร์ด 2-0 เมื่อคืนนี้

“แน่นอนว่าตอนนี้ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องการแซงหน้า แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปคว้าแชมป์เลยแม้แต่นิดเดียว และพยายามเน้นย้ำกับลูกทีมทุกคนด้วยว่า มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องไปเสียเวลาคิดเด็ดขาด” คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports

“ผมมีความสุขอยู่แล้วที่เราคว้าชัยชนะเหนือ วัตฟอร์ด ได้สำเร็จและมี 72 แต้มอยู่ในมือ แต่เฉย ๆ กับการขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง เพราะมันแค่ชั่วคราวหรือไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นเองเนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ ลงแข่งต่อทันที”

“สิ่งสำคัญคือ จะทำยังไงให้การต่อสู้แย่งแชมป์กับจ่าฝูงเป็นไปอย่างดุเดือดเลือดพล่านแบบนี้ต่อไปจนถึงนัดสุดท้า่ย เราต้องรักษาโอกาสเหล่านี้เอาไว้ให้ได้ ฉะนั้นทางเดียวคือคว้าชัยชนะมันทุกเกมเลยยังไงล่ะ ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะโอเวอร์เกินไปหน่อย แต่เราก็เชื่อมั่นจริง ๆ”

“เกมนัดถัดไป ต่อให้คู่แข่งเป็นใครก็ตาม ผมจะถือว่าคือบิ๊กแมตช์ที่มีระดับความท้าทายสูงสุดอยู่เสมอ ไม่มีการเขียมอาย หรือผ่อนเครื่อง แม้จะต้องลงเล่นติดต่อกันทุก ๆ 3 วันก็ตาม”

• เรื่องน่าสนใจ •