คล็อปป์ เผย ทำไมไว้ใจให้ โกเมซ เป็นแบ็คขวาตัวจริง ลิเวอร์พูล แทน อาร์โนลด์

คล็อปป์ เผย ทำไมไว้ใจให้ โกเมซ เป็นแบ็คขวาตัวจริง ลิเวอร์พูล แทน อาร์โนลด์

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจแล้วว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ตนไว้ใจในตัว โจ โกเมซ จนยอมส่งลงเล่นเป็นแบ็คขวาตัวจริงต่อเนื่องแทน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่บาดเจ็บไป

“หากใครสังเกต จะเห็นว่า ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงสนามมาสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดทั้งฤดูกาล นั่นหมายความว่าเมื่อมีการหมุนเวียนนักเตะเพื่อทดแทนกันยามฉุกเฉิน พวกเขาจะไม่ทำให้ผมและแฟน ๆ ต้องผิดหวัง ซึ่งมันก็คือสิ่งที่ โจ โกเมซ กำลังทำอยู่นั่นเอง” คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports

“โกเมซ ใช้เวลาฝึกซ้อมพิเศษกับผมและสต๊าฟฟ์โค้ชเยอะมากตลอด 2 สัปดาห์ที่เพื่อนไปเล่นทีมชาติ ขณะเดียวกัน เทรนท์ ที่กำลังฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ ก็ยังมีความเสี่ยงที่อาจจะกลับไปเจ็บหนักอีก และในเมือเรามีตัวแทนที่ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องฝืนอะไร”

“อย่างที่บอกนั่นแหละ ผมมีเวลาซ้อมกับ โกเมซ เยอะมาก ทำให้สามารถช่วยเหลือเขาพัฒนาการเล่นตำแหน่งแบ็คขวาได้เต็มที่ และผลลัพธ์ก็ดีมากทั้งในและนอกสนามแข่ง”

“เขามีส่วนร่วมกับเกมรุกตลอด 90 นาที ทำแอสซิสต์ให้เราออกนำได้ในช่วงเวลาที่สำคัญสุด ๆ ส่วนเกมรับคงไม่ต้องบรรยายอะไรอีกแล้ว แม้จะมีบางช็อตที่เล่นพลาดแต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย”

• เรื่องน่าสนใจ •