คล็อปป์ เป็นปลื้ม มาเน กำลังท็อปฟอร์มหลังยิงให้ ลิเวอร์พูล ต่อเนื่อง

คล็อปป์ เป็นปลื้ม มาเน กำลังท็อปฟอร์มหลังยิงให้ ลิเวอร์พูล ต่อเนื่อง

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก เชื่อว่าตอนนี้ ซาดิโอ มาเน กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดหลังจากที่ยิงประตูให้ทีมอย่างต่อเนื่อง ตามรายงาจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

กองหน้าวัย 29 ปีทำไปแล้ว 8 ประตูในซีซันนี้รวมถึงการยิง 1 ประตูในเกมที่ หงส์แดง เปิดบ้านเอาชนะ แอตเลติโก้ มาดริด ไปได้ 2-0 ในฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 4 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

“เขาอยู่ในฟอร์มระดับท็อปและอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าประตูของเขาเมื่อวันพุธและผลกระทบจากประตูของเขาได้รับการประเมินค่าต่ำเกินไป มันจะไม่มีทางเกิดขึ้นเลยถ้า ซาดิโอ ไม่สามารถสลัดผู้เล่นของ แอตเลติโก้ 4-5 คนออกไปซึ่งเราก็รู้ดีว่าพวกเขาเล่นกันแบบไหน”

“เขาฝ่าเข้าไปโดยไม่ล้มลง สามารถยืนหยัดได้ และผ่านบอลไปด้านนอก จากนั้นก็มองเห็นโอกาสในการจบสกอร์โดยทันที นี่คือฟอร์มทั้งหมดของ ซาดิโอ ในตอนนี้ ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก ๆ ผมดีใจกับเขามาก ๆ ผมไม่เห็น (ฟอร์มของเขา) มันย่ำแย่เมื่อปีที่แล้ว ถ้าเขาไม่มีความสุขมันก็ช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าเขาต้องการพัฒนาให้ดีขึ้นมันก็เป็นเรื่องดี”

“ถ้า เดวิด มอยส์ บอกว่าเราสามารถพัฒนาได้หลังจากที่เล่นไปแล้ว 999 เกม ดังนั้นเราเองก็ทำได้เหมือนกันและนั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่ รวมทั้ง ซาดิโอ ด้วย ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นในตอนนี้มาก ๆ” คล็อปป์ กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •