คล็อปป์ เปิดใจถึงการพา ลิเวอร์พูล ชนะรวด 6 นัดในกลุ่มที่โหดสุดของ UCL ปีนี้

คล็อปป์ เปิดใจถึงการพา ลิเวอร์พูล ชนะรวด 6 นัดในกลุ่มที่โหดสุดของ UCL ปีนี้

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังสร้างสถิติชนะรวด 6 นัดคว้า 18 แต้มเต็มในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มซึ่งพวกเขาอยู่ใน “กรุ๊ปออฟเดธ” ที่ขึ้นชื่อว่าโหดหินสุดสำหรับปีนี้

“ผมภูมิใจกับความสำเร็จในครั้งนี้มาก ๆ (ชนะรวด 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม) ซึ่งจริง ๆ ก็เคยพูดเอาไว้ก่อนแล้วว่าการจัดตัวผู้เล่นในแต่ละนัด เรามองถึงความเป็นไปได้ในการคว้าชัยชนะตลอดนั่นแหละ แต่พอรายชื่อออกมาพวกกูรูผู้วิเคราะห์ต่างร้อง หืมมมมม ? พร้อมตั้งคำถามอะไรไม่รู้ให้วุ่นวาย” คล็อปป์ กล่าวกับ BT Sport หลังบุกโค่น เอซี มิลาน ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-1

“เป้าหมายในแต่ละแมตช์ไม่จำเป็นต้องมีอย่างเดียว อย่างวันนี้ผมต้องการชัยชนะและก็อยากให้ผู้เล่นที่เหนื่อยล้าได้มีโอกาสพักไปด้วยในตัว อย่าลืมสิว่าพวกเรากำลังเผชิญหน้ากับโปรแกรมแข่งขันที่โหดร้ายสุด ๆ ในช่วงปลายปี ฉะนั้นผมคิดเยอะมากว่าจะทำยังไงให้รักษาความร้อนแรงเอาไว้ต่อเนื่องสำหรับเกมถัด ๆ ไป”

“และทุกอย่างที่เด็ก ๆ แสดงให้เห็นในค่ำคืนนี้ ผมภูมิใจกับพวกเขาเหลือเกิน มันเป็นชัยชนะที่วิเศษขั้นสุด”

“ผมกล้าพูดเลยว่าไม่สามารถขออะไรจากพวกเขาได้มากกว่านี้อีกแล้ว เพราะมันคือสิ่งที่ดีที่สุด ผมก็แฮปปี้ที่สุดเช่นกัน เราไม่ได้ชนะเพราะฟลุ๊ค แต่มันเกิดขึ้นจากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง”

• เรื่องน่าสนใจ •