คล็อปป์ ส่งซิก เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ มาเน อยู่กับ ลิเวอร์พูล จนแขวนสตั๊ด

คล็อปป์ ส่งซิก เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ มาเน อยู่กับ ลิเวอร์พูล จนแขวนสตั๊ด

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แอบส่งซิกเล็ก ๆ ว่า ซาดิโอ มาเน เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีร่างกายแข็งแรงมากซะจนเล่นในเกมระดับสูงสุดได้นานเท่าที่ใจอยากเลยทีเดียว หลังถูกผู้สื่อข่าวถามถึงการต่อสัญญาใหม่ที่กำลังจะหมดลงในอีกประมาณ 15 เดือนข้างหน้า

“สภาพร่างกายที่แข็งแรงจนน่าเหลือเชื่อของ มาเน ทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจในหลาย ๆ เรื่องเลยทีเดียว แน่นอนว่ารวมถึงพรสวรรค์ในการเล่นฟุตบอลนั่นด้วยเช่นกัน” คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports หลังถูกถามเรื่องการต่อสัญญาระยะยาวกับพ่อณเดชน์

“สมมติถ้าคุณหรือผม หรือใครก็ตามได้ลองฝึกโปรแกรมเดียวกับ มาเน ไม่มีวันทำได้ดีเท่าเขาเด็ดขาด เป็นไปไม่ได้เลยแม้แต่ 1% นั่นคือสิ่งที่อธิบายชัดเจนว่าทำไมเขาถึงพิเศษกว่าคนอื่น ๆ”

“มาเน เป็นคนที่น่ายกย่องอย่างสูงสุดในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เขาทุ่มเทเพื่อการฝึกซ้อมมากกว่าใครทั้งหมด ขณะเดียวกันก็โชคดีที่ไม่เคยบาดเจ็บรุนแรงด้วย และหากรักษาตัวเอาไว้ได้แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เขาจะโลดแล่นอยู่บนจุดสูงสุดได้นานจนอายุสามสิ…. ไม่สิ ได้นานเท่าที่ใจอยากเลยแหละ”

“อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นบ้าง เพราะเขาต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะกลับมายิงประตูได้ต่อเนื่องแบบทุกวันนี้ นั่นคือปัญหาที่ผมทำงานหนักมากเพื่อแก้ไขมันมาตลอดหลายเดือน”

• เรื่องน่าสนใจ •