คล็อปป์ สดุดี มาเน แข้ง ” เวิลด์คลาส” หลังยิงครบ 100 ลูก

คล็อปป์ สดุดี มาเน แข้ง ” เวิลด์คลาส” หลังยิงครบ 100 ลูก

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล กล่าวสดุดี ซาดิโอ มาเน ในเกมที่บุกไปชนะ วัตฟอร์ด 5-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่แรกของคืนวันเสาร์ว่าเป็นหนึ่งในแข้งระดับ “เวิลด์คลาส” ไปแล้วในตอนนี้ ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

กองหน้าวัย 29 ปีเป็นคนทำประตูแรกให้กับทีม หงส์แดง ตั้งแต่นาทีที่ 9 ในขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน ทำแฮททริคได้ในนัดนี้ด้วย

จากประตูที่ มาเน ยิงได้ในนัดนี้ทำให้เขาเป็นนักเตะแอฟริกันคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่สามารถยิงครบ 100 ประตูต่อจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีม ซึ่ง คล็อปป์ ได้กล่าวสดุดีแข้งรายนี้หลังจบเกมที่ วิคาร์เร็จ โร้ด ว่า

“สิ่งที่พิเศษก็คือ และเราก็ไม่ควรจะลืมมันด้วยว่า ซาดิโอ มาเน ยิงได้ 100 ประตู โดยไม่มีลูกโทษแม้แต่ลูกเดียว ผมไม่แน่ใจว่าเขายิงได้เท่าไหร่ที่ เซาแธมป์ตัน ซึ่งผมก็ไม่รู้ นั่นจึงทำให้มันแตกต่าง”

“มันเป็นจำนวนที่พิเศษ นี่คือสิ่งที่เขาควรจะรู้สึกภาคภูมิใจเพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ แต่เราต้องไม่พูดถึงเฉพาะเรื่องคุณภาพของ มาเน เขาคือนักเตะระดับเวิลด์คลาสด้วย และมันเหลือเชื่อมากว่าเขาเก่งขนาดไหน ดังนั้นนี่จึงเป็นวันสำคัญของเขา และผมก็ดีใจกับเขาด้วย” เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •