คล็อปป์ พูดถึง ซิมิกาส กับการแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงจาก โรเบิร์ตสัน

คล็อปป์ พูดถึง ซิมิกาส กับการแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงจาก โรเบิร์ตสัน

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงสถานการณ์ของ คอสตาส ซิมิกาส ที่กำลังต่อสู้อย่างหนักจนมีโอกาสเบียดแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ในเร็ว ๆ นี้

“ถ้าถามว่า ซิมิกาส ใกล้จะได้เป็นตัวจริงของ ลิเวอร์พูล มากแค่ไหน บอกเลยว่าใกล้มากแล้วล่ะ ซึ่งก็เหมือนกันกับผู้เล่นทุกคนที่มีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองในแต่ละนัดด้วย พวกเขาทั้งหมดอยู่ใกล้กับคำว่า 11 ตัวจริงมากแล้ว นั่นคือเหตุผลที่ผมใส่ชื่อพวกเขาเอาไว้” คล็อป์ กล่าวผ่านงานแถลงข่าว

“ซิมิกาส แสดงให้เห็นแล้วว่ามีคุณภาพฝีเท้าสูงมากแค่ไหน แต่ผมไม่อยากให้รีบตัดสินว่าใครคือตัวจริง-ตัวสำรอง เพราะเราเพิ่งเปิดฤดูกาลใหม่ได้ไม่นาน แถมยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่เข้ามาเกี่ยวข้อง”

“ขณะที่หลายคนตั้งประเด็นว่า ซิมิกาส จะกดดันให้ โรเบิร์ตสัน ต้องเร่งยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้นไปอีกไม่งั้นอาจเสียตำแหน่งได้ง่าย ๆ แต่เท่าทีรู้คือ โรเบิร์ตสัน ทำงานหนักและผลักดันตัวเองอยู่ตลอดเวลา จากมุมมองของผมเขาคือแบ็คซ้ายที่ดีสุดของโลกมานานแล้วจนถึงปัจจุบันก็ยังใช่อยู่”

“คุณไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องดีเหรอ ? เรามีแบ็คซ้ายระดับท็อปให้เลือกใช้งานได้ถึง 2 คน ฉะนั้นผมจึงสามารถปล่อยให้ โรเบิร์ตสัน ได้พักฟื้นร่างกายอย่างสบายใจในบางสัปดาห์ ซึ่งนักฟุตบอลทุกคนต้องเข้าใจถึงเรื่องพวกนี้ดีอยู่แล้ว”

• เรื่องน่าสนใจ •