[ข่าวซื้อขาย] บีบีซี คอนเฟิร์ม ลิเวอร์พูล นับถอยหลังจ่อปิดดีล ดาร์วิน นูเญซ

[ข่าวซื้อขาย] บีบีซี คอนเฟิร์ม ลิเวอร์พูล นับถอยหลังจ่อปิดดีล ดาร์วิน นูเญซ

สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จ่อปิดดีลคว้าตัว ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าทีมชาติ อุรุกวัย สังกัด เบนฟิก้า เต็มทีใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจากสื่อใหญ่หลายสำนักในแดนผู้ดี

บีบีซี คาดการณ์ว่าดีลดังกล่าวจะมีมูลค่าราว 85 ล้านปอนด์โดยแบ่งเป็นข้อเสนอเบื้องต้น 64 ล้านปอนด์และออปชันโบนัส 21 ล้านปอนด์สำหรับหัวหอกวัย 22 ปีที่พังประตูให้กับต้นสังกัด 31 ลูกจากการลงสนาม 41 นัดเมื่อรวมทุกรายการในฤดูกาลที่ผ่านมา
รายงานฉบับเดียวกันยังเปิดเผยว่าแม้ นูเญซ จะยังไม่ได้เข้ารับการตรวจร่างกายกับ หงส์แดง แต่อย่างใด แต่พวกเขาเชื่อว่า จูเลียน วอร์ด ผู้อำนวยการกีฬาของ เร้ดแมชีน ได้เดินทางถึง โปรตุเกส เพื่อหารือถึงดีลดังกล่าวในสุปสัปดาห์นี้เป็นที่เรียบร้อย
โดยหาก นูเญซ บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยมูลค่าข้างต้นสำเร็จจะทำให้เขากลายเป็นแข้งแพงสุดในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ทันที ทำลายสถิติเดิมของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยมูลค่า 75 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมกราคม 2018
ทั้งนี้ ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ยืนยันการปล่อยตัว ดิว็อค โอริกี ออกจากทีมแบบฟรีเอเยนต์เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ ซาดิโอ มาเน ตกเป็นข่าวหนาหูกับ บาเยิร์น มิวนิค โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้แม้ หงส์แดง เพิ่งปัดข้อเสนอของทัพ เสือใต้ มา 2 คำรบ และ ทาคูมิ มินามิโนะ ตกเป็นประเด็นในตลาดนักเตะด้วยเช่นกันที่มูลค่าคาดการณ์ 17 ล้านปอนด์

• เรื่องน่าสนใจ •