มินามิโนะอำลาแอนฟิลด์ไปอยู่กับทีมจากลีก เอิง หลังจากลงเล่นรวม 55 เกมระหว่างสองปีครึ่งในชุดหงส์แดง โดยทไป 14 ประตู และสามแอสซิสต์

เขากลายเป็นสมาชิกคนสำคัญ และเป็นที่ชื่นชอในทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากย้ายจากเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์กทีมจากออสเตรียในเดือนมกราคม 2020

นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นได้เหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีกในครึ่งฤดูกาลแรกของเขาในเมอร์ซีย์ไซด์ ด้วยการลงเล่น 14 เกมในฤดูกาลประวัติศาสตร์ และได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในฤดูกาล 2019-20

เขาทำประตูแรกให้กับสโมสรในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2020-21 ในคอมมิวนิตี้ ชิลด์กับอาร์เซนอลที่เวมบลีย์ เขายังทำสองประตูในคาราบาว คัพ ก่อนจะทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีกในเกมเยือนคริสตัล พาเลซในชัยชนะมโหฬาร 7-0

กองหน้ารายนี้ใช้เวลาครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าวระหว่างสัญญายืมตัวกับเซาท์แฮมป์ตัน ก่อนที่เขาจะย้ายกลับมาในแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เพื่อมาเป็นกำลังสำคัญในปีที่รออยู่

มินามิโนะช่วยให้หงส์แดงคว้าแชมป์บอลถ้วยในประเทศทั้งสองรายการ ที่พวกเขานำถ้วยสองใบกลับมาในแอนฟิลด์ หลังจากฤดูกาลที่พวกเขาลงเล่นทุกเกมเท่าที่จะเป็นไปได้

ในระหว่างเส้นทางสู่แชมป์ นักเตะวัย 27 ปีทำไป 4 ประตูใน 5 เกมคาราบาว คัพ และหลังจากนั้น 3 จาก 4 เกมในเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ

ด้วยคุณภาพ และทัศนคติที่ยอดเยี่ยม คล็อปป์เคยให้นิยามถึงมินามิโนะว่าเป็น ‘ความฝันของโค้ช’ ซึ่งบอสรู้ดีว่าเจ้าของเสื้อเบอร์ 18 น่าจะได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงมากกว่านี้

อย่างไรก็ตามมินามิโนะคว้าโอกาสทุกวินาทีที่เขาได้รับ ไม่ว่าจะเป็นในสนามระหว่างเกม หรือในระหว่างการฝึกซ้อม “ไม่มีคำถาม เขาเป็นคนที่ช่วยตั้งมาตรฐานให้กับเรา” คล็อปป์กล่าว

และดังนั้น มินามิโนะอำลาลิเวอร์พูลพร้อมกับความประทับใจที่ได้รับจากเพื่อนร่วมทีม โค้ช และเกียรติประวัติกับสโมสร

ทุกคนในสโมสรลิเวอร์พูลอยากจะขอบคุณทาคิสำหรับการช่วยเหลือทีมของเขา และอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในฉากต่อไปในอาชีพของเขา