โซลชา โบ้ย คล็อปป์ ทำ แมนยู ไร้จุดโทษในซีซันนี้

โซลชา โบ้ย คล็อปป์ ทำ แมนยู ไร้จุดโทษในซีซันนี้

โอเล กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวพาดพิงถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมของเขายังไม่ได้ลูกจุดโทษเลยแม้แต่ลูกเดียวในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

หลังจบเกมที่ หงส์แดง พ่ายให้กับ เซาแธมป์ตัน 1-0 เมื่อเดือนมกราคมซีซันที่แล้ว กุนซือชาวเยอรมันได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องจุดโทษที่พวกเขาควรจะได้ในเกมนั้น โดยมีการพูดถึงสถิติของทีม ปีศาจแดง ว่า “ยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามากกว่าที่ผมได้ตลอดการคุมทีม 5 ปีครึ่งเสียอีก”

โซลชา ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมที่จะเปิดบ้านพบกับ แอสตัน วิลลา ในวันเสาร์โดยเชื่อว่า ทีมของเขานั้นถูกจับตามองเป็นพิเศษจากคำพูดดังกล่าวของ คล็อปป์ ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินของผู้ตัดสินในช่วงครึ่งหลังของซีซันที่แล้วและต่อเนื่องมาถึงฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้ต้องพลาดการได้จุดโทษใน 2 เกมที่ผ่านมา

“เราแค่ต้องหวังว่าเราจะได้รับในสิ่งที่สมควรจะได้ เราควรจะได้ 3 จุดโทษใน 2 เกมที่ผ่านมาด้วยซ้ำ มีผู้จัดการทีมบางคนเมื่อปีก่อนที่เริ่มแสดงความกังวลเกี่ยวกับการได้ลูกจุดโทษและหลังจากนั้นดูเหมือนว่าผู้ตัดสินจะให้ได้ยากขึ้น”

“ผมมองเห็นความแตกต่างอย่างมากนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราแค่ต้องปล่อยให้มันเป็นการตัดสินใจของผู้ตัดสินและหวังว่าพวกเขาจะตัดสินได้อย่างถูกต้อง” กุนซือ ปีศาจแดง กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •